Mặc quần rách đi taxi ban đêm, thiếu nữ bị tài xế luồn tay vào lỗ thủng trên chiếc quần để...

( PHUNUTODAY ) - Cô gái trẻ thất kinh khi tài xế quay sang luồn tay vào lỗ thủng trên chiếc quần rách mà cô đang mặc.

Tối ngày 9/12, cô gái trẻ họ Vương có việc cần đi từ đường Quảng Châu đến đường Nam Thông nên đã đặt một chiếc taxi trên mạng. Tuy nhiên, khi vừa bước lên xe, cô đột nhiên bị tài xế vỗ vào đùi.

Quá bất ngờ, cô gái trẻ không kịp phản ứng và ngồi trên xe trong tâm trạng lo lắng. Xe chuyển bánh chưa được bao lâu, cô gái trẻ lại thêm lần nữa thất kinh khi tài xế quay sang luồn tay vào lỗ thủng trên chiếc quần rách mà cô đang mặc.

quan rach 1 - phunutoday

Chiếc quần cô gái trẻ họ Vương mặc khi đi taxi.

Cô Vương không dám manh động, chỉ biết ngồi im một chỗ nhắn tin cầu cứu bạn trai, nín thở chờ xe đi đến địa điểm mình yêu cầu. Quãng đường tuy không dài nhưng với cô Vương thì giống như là vừa đi cả một vòng thành phố. May mắn thay, cuối cùng cô đã tới nơi an toàn. Vừa xuống xe, cô lập tức rút điện thoại báo cảnh sát.

Lực lượng chức năng lập tức có mặt tại hiện trường, cùng lúc ấy, bạn trai của cô Vương cũng hối hả lao đến. Được biết, ngoài những đả kích về mặt tinh thần, cô Vương không gặp bất cứ tổn thương nào khác.

quan rach 2 - phunutoday

Gã tài xế taxi bị bắt khi cô Vương vừa xuống xe.

Sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát nhanh chóng triệu tập gã tài xế họ Lưu để làm rõ vụ việc. Ban đầu, hắn ta quanh co chối tội và cho rằng mình chỉ vỗ vào đùi cô Vương để nhắc cô mặc ấm hơn một chút vì trời đang lạnh dần.

Tuy nhiên, trước những bằng chứng cô Vương đưa ra, hắn ta đành cúi đầu thừa nhận đã luồn tay vào quần để sờ đùi cô. Nguyên nhân mà tài xế họ Lưu đưa ra là vì "muốn kiểm tra xem cô ấy mặc quần rách te tua như thế có bị lạnh hay không".

Gã tài xế có máu dê đã phải công khai xin lỗi cô Vương và hứng chịu những hình phạt thích đáng cho hành động khiếm nhã của mình.

quan rach 4 - phunutoday

Gã tài xế đã cúi đầu thừa nhận đã luồn tay vào quần để sờ đùi cô Vương.

Hiện nay, dịch vụ đặt xe taxi trên mạng đang ngày càng thịnh hành ở Trung Quốc. Mặc dù tiện lợi nhưng phương thức gọi xe kiểu này cũng ẩn chứa nhiều điều bất cập.

Qua câu chuyện trên, các bạn nữ khi đi taxi một mình vào buổi tối cần nhớ những điều sau để tránh bị cướp giật và lợi dụng...

1. Lựa chọn hãng taxi uy tín

Khi sử dụng taxi, nhất là đến một địa điểm lần đầu đặt chân tới, bạn nên gọi hãng taxi lớn, có uy tín hoặc đặt xe trước.

Không nên đi taxi dù (xe không có logo, thương hiệu) vì bạn sẽ không thể biết đó có phải là người chuyên lái xe hay có ý đồ gì khác. Việc làm này cũng sẽ đỡ bị "chặt chém" vì giá cả đã được niêm yết sẵn.

Không nên bước lên xe khi thấy xế say xỉn, ăn nói cộc cằn, thô tục, tranh giành khách, xe quá cũ kĩ... Trong trường hợp tài xế không biết đường thì bạn nên đổi xe khác.

2. Chụp lại thẻ lái taxi, biển số, ghi âm cuộc gọi

Trong trường hợp bạn đi taxi đột xuất thì trước khi lên xe, bạn nên ghi lại tên hãng xe, biển số xe, nhớ tên tài xế hoặc là chụp lại thông tin và gửi ngay cho người thân để làm bằng chứng nếu như không may xảy ra sự cố nào.

Nếu nghi ngờ tài xế có hành vi khác lạ như nói chuyện với "đồng bọn" thì có thể bật máy ghi âm. Việc làm này bạn cần thực hiện tế nhị.

3. Giữ thái độ cứng rắn, tỉnh táo xử lý tình huống

Trường hợp bạn được tài xế bắt chuyện, hỏi han đủ thứ chuyện thì cần phải tỉnh táo lắng nghe để trả lời. Nếu như câu hỏi mang tính xã giao thì bạn vẫn có thể trò chuyện một cách bình thường.

Còn nếu như đi quá xa giới hạn cho phép khi đề cập đến chuyện giới tính, tình yêu... thì bạn nên thể hiện thái độ cứng rắn, cương quyết nhưng cũng phải mềm dẻo như: "Xin lỗi, em (tôi) hơi mệt nên anh tập trung lái xe đi".

Nếu sự việc ở mức độ nghiêm trọng hơn, bạn nên chọn nơi an toàn và yêu cầu tài xế dừng lại và tìm phương tiện di chuyển khác.

quan rach 5 - phunutoday

Ảnh minh họa.

4. Ăn mặc kín đáo, không phô trương tài sản

Khi đi taxi, nhất là một mình vào ban đêm, bạn nên ăn mặc kín đáo, xuề xòa một chút cũng chẳng vấn đề gì, đeo khẩu trang... Việc này sẽ hạn chế những tên "yêu râu xanh" có động cơ xấu nhắm tới bạn.

Tuyệt đối không nên sử dụng các loại nữ trang, vật dụng đắt tiền khi đi đêm. Nếu như cố tình "khoe mẽ" có thể sẽ khiến người khác nảy sinh lòng tham và dẫn đến chuyện bị cướp giật.

5. Không ngủ trên xe, uống nước do tài xế mời

Nếu bạn đi một mình vào đêm khuya thì tránh việc ngủ gật gù khi xe đang chạy. Trường hợp bạn được mời uống nước hoặc đồ ăn thì nên từ chối khéo léo, lịch sự.

Trong trường hợp này nếu bạn mất cảnh giác thì rất dễ bị đánh thuốc mê, thuốc ngủ dẫn đến những sự việc đáng tiếc.

6. Luôn tự tìm cách bảo vệ mình

Bạn nên để trong người lọ xịt hơi cay, chiếc còi để đề phòng khi có chuyện xảy ra có thể dùng để chống cự hoặc thổi còi thật to, gây sự chú ý để được trợ giúp.

Điện thoại phải luôn sạc đủ pin, có tiền trong tài khoản và ấn sẵn số cảnh sát, thấy có biến là ấn nút gọi nhanh.

Khi đi taxi thì không nên ngồi ghế kế bên người lái mà luôn phải ngồi ghế sau để có thể chủ động xử lý mọi tình huống xảy ra.

7. Nghe lời thay vì chống đối

Trường hợp bạn ở thế không thể tự vệ khi bị đe dọa bằng hung khí thì nên bình tĩnh, ưu tiên đảm bảo tính mạng bản thân đầu tiên.

Hãy làm theo những yêu cầu của tên cướp (mục đích của chúng chỉ là tài sản của bạn). Nếu không thể kêu gọi bất cứ sự giúp đỡ nào khác thì nhớ địa điểm, mặt tên cướp, biển số xe... để trình báo với công an sau sự việc.

8. Quan sát kỹ trước - sau khi xuống xe

Khi xuống xe, bạn nên quan sát kĩ trước - sau có ai theo dõi mình không để tránh trường hợp bị "tấn công" bất ngờ.

Khi yêu cầu xế dừng xe, nếu không phải là cửa nhà thì nên chọn địa điểm có đông dân cư để cướp không dễ dàng manh động và còn nhờ sự giúp đỡ nếu như xảy ra chuyện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link