Mặc tháng 7 cô hồn, gia chủ nuôi 3 loài vật này vẫn an tâm rước lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm từ xưa, tháng 7 cô hồn là tháng xui xẻo, nhiều âm khí. Nhà nào nuôi được 1 trong 3 con này sẽ xoa dịu âm khí, trấn an vượng khí, đem đến cát lành.

Nuôi chim

Hiện nay không có nhiều gia đình nuôi chim vì cách chăm sóc chúng đặc biệt hơn những loài vật nuôi khác. Phần lớn chim được nuôi bởi những chủ nhân có thú vui và biết cách chăm sóc. Theo phong thủy, chim là loài vật nuôi rất tốt.

Việc nuôi chim giúp tăng sinh khí cho ngôi nhà, chiêu cầu những điều may mắn, tài lộc đến với gia chủ.

Vì chim thuộc hành Kim nên những người mạng Hỏa nuôi chim sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng (Hỏa thắng Kim). Người tuổi Tỵ, Ngọ cũng thích hợp nuôi chim. Còn gia chủ tuổi Dần, Mùi thì không nên nuôi chim.

Nuôi chó

Chó là vật nuôi quen thuộc với nhiều gia đình. Chúng dễ thương, khôn ngoan và có giác quan rất xuất sắc. Theo phong thủy, nuôi chó cũng giúp ngôi nhà luôn tràn đầy sinh khí, đem đến cát lành, giàu sang, phú quý cho gia chủ.

Vì chó thuộc hành Thổ nên những người mạng Mộc nuôi chó sẽ rất tốt. Gia chủ tuổi Mão, Dần rất thích hợp nuôi vật nuôi này. Người tuổi Tý, Hợi thì không nên nuôi. Gia chủ chọn được chó cưng hợp mệnh thì khi nuôi sẽ đem lại phúc lộc và điềm lành cho gia đình.

Nếu không có điều kiện để nuôi chó bạn có thể đặt tượng con chó ở vị trí thích hợp trong nhà sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Nuôi cá

Theo phong thủy, bể cá cảnh được xem là vật tụ tài, phát tài và mang đến nguồn năng lượng mới cho gia đình. Do đó, người ta thường gửi gắm nhiều kỳ vọng vào nuôi cá phong thủy với mục đích thu hút tài lộc và may mắn trong công việc và cuộc sống.

Bên cạnh đó, nuôi cá cảnh cũng giúp gia chủ ngăn chặn được tà khí, điều hòa được âm dương trong gia đình. Tuy nhiên, để đạt được mục đích gia chủ cần chú ý chọn đặt bể cá đúng vị trí, hình dáng bể cá hợp với tuổi, số cá, loại cá, màu sắc nuôi cũng cần phù hợp. Có như vậy mới thúc đẩy cát khí, hấp thụ sinh khí vào nhà nhiều hơn.

Tương tự như vậy, mỗi bản mệnh khác nhau sẽ lựa loại cá cảnh, hình dáng bể cá, vị trí đặt bể cá… sao cho phù hợp thì mới phát huy được công dụng:

- Người mệnh Kim nên chọn nuôi cá Rồng, cá Chép, cá La Hán, Anh Vũ,... với số lượng từ 4 hoặc 9 con. Nếu bản mệnh muốn nuôi nhiều hơn thì vẫn phải đảm bảo được số 4 hoặc số 9 ví dụ như 24, 14, 19, 29...

- Người mệnh Mộc nên nuôi cá có màu sắc chủ đạo là vàng hoặc đen như cá Chép, cá Đĩa... Đặc biệt người mệnh Mộc khi nuôi cá phải chú ý đặt vị trí bể cá ở hướng Đông, Đông Nam hoặc Bắc.

- Người mệnh Thủy nên nuôi các loại cá như cá Xiêm, cá Rồng với số lượng là 1 hoặc 6 con. Nếu muốn nuôi nhiều hơn vẫn phải đảm bảo liên quan đến số 1 hoặc 6 ví dụ như 11, 16, 21, 26...

- Người mệnh Hỏa nên nuôi cá Chép Nhật, cá La Hán ở hướng Tây Nam hoặc hướng Nam với số lượng cá là 2 hoặc 7 con.

- Người mệnh Thổ nên đặt bể cá ở hướng Đông Bắc, Tây Nam giúp chiêu đón tài lộc và số lượng cá nuôi trong bể nên duy trì là 5 hoặc 10 con cá hoặc các số liên quan đến 10 và số 5, ví dụ như 25, 20...

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link