Mắc thói quen này vào buổi trưa dễ khiến bạn chết sớm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tháo thắt lưng, đánh răng, tắm... sau khi ăn có thể khiến bạn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Đánh răng

thói quen xấu vòa buổi trưa
Đánh răng sau khi ăn là thói quen không hề tốt cho sức khỏe.

Cố gắng chờ sau khi ăn 45-60 phút rồi hãy đánh răng. Vì sau khi ăn là lúc răng yếu đuối nhất, việc chà sát, động chạm vào răng có thể gây tổn thương trực tiếp đến răng, nhất là phần men răng.

Tháo thắt lưng

Tháo thắt lưng ngay sau khi ăn là một thói quen có hại ít ai ngờ tới. Vì khi dạ dày đang nặng nề, tháo dây lực làm phình bụng, áp lực trong bụng hạ thấp xuống, làm ảnh hưởng đến tác dụng hỗ trợ của đường tiêu hóa cũng như dây chằn khiến cho các cơ quan tiêu hóa đẩy nhanh co bóp, có thể gây xoắn, nghẽn ruột, thậm chí là thòng dạ dày. Nếu tình huống này xảy ra thì việc xử trí chắc chắn sẽ rất phức tạp.

Ngủ

Một trong những thói quen không nên làm sau khi ăn trưa là một giấc ngủ ngắn.

Đi ngủ ngay sau khi ăn khiến hệ tiêu hóa không thực hiện đúng chức năng của mình. Dễ gây các vấn đề về tiêu hóa.

Uống trà

Trà chứa axit làm giảm hàm lượng protein có trong thực phẩm. Đây là lí do tại sao bạn không nên uống trà ngay sau khi ăn.

Tắm

thói quen xấu gây hại cho sức khỏe
Nhiều bạn có thói quen ăn sáng xong thì tắm trước khi bắt đầu một ngày mới hoặc tắm trước khi đi ngủ. 

Nhiều bạn có thói quen ăn sáng xong thì tắm trước khi bắt đầu một ngày mới hoặc tắm trước khi đi ngủ. Trên thực tế, thói quen này rất xấu đối với hệ tiêu hóa. Khi tắm, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng, lượng lớn máu sẽ được dồn đến bề mặt da. Điều này khiến hệ tiêu hóa vô tình bị bỏ ngỏ, làm chậm quá trình nghiền, hấp thụ thức ăn.

Tập luyện

Sau bữa ăn, mọi nguồn năng lượng của cơ thể đều tập trung cho hệ tiêu hóa, vì vậy bạn không nên bắt ép các cơ bắp vận động. Thói quen này thậm chí để lại hậu quả như dễ mắc bệnh dạ dày.

4 thực phẩm là kẻ thù số 1 của mỡ bụng
4 thực phẩm là kẻ thù số 1 của mỡ bụng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có thể ngăn ngừa mỡ bụng chỉ bằng cách bổ sung thực phẩm đúng cách.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn