Mách bà bầu bí quyết chuẩn bị đồ sơ sinh đầy đủ, tiết kiệm nhất

( PHUNUTODAY ) - Gần đến ngày sinh chắc hẳn mẹ bầu nào cũng háo hức để mua đồ cho bé, sau đây là những bí quyết chuẩn bị đồ sơ sinh đầy đủ tiết kiệm nhất.

Lên danh sách đồ dùng sơ sinh cần thiết

Thông thường, mẹ sẽ tốn nhiều kinh phí nhất vào quần áo, miếng lót sơ sinh. Nhưng các mẹ hãy nhớ, không nên mua quá nhiều miếng lót chống thấm, găng tay hay nón vì bé sẽ lớn rất nhanh và mau bị chật. Trước khi mua đồ cho bé, các mẹ nên viết ra giấy những thứ cần mua, mỗi lần mua được món nào gạch món đó đi để tránh mua trùng, dư thừa.

Hãy chuẩn bị tài chính cho việc mua sắm đồ cho bé

Tuy giá mỗi món đồ không cao nhưng tổng số tiền bạn phải chi không phải nhỏ. Trong khi đó, đã bước chân vào shop, các bà mẹ tương lai thường bị ngợp bởi vô số thứ đẹp mắt và có thể mua cả những thứ không thật cần thiết, hoặc mua quá nhiều. Vì vậy, các mẹ nên tự dặn mình kiềm chế, chỉ mua đúng theo danh sách đã kê, trừ khi phát hiện thấy món đồ rất cần mà mình chưa liệt kê.

Mẹ nên biết cùng với khoản tài chính để sắm đồ sơ sinh cho bé, bố mẹ cũng cần chuẩn bị một khoản tiền khác để chuẩn bị cho việc sinh nở:

- Tiền sinh: nếu sinh thường thì không hết nhiều, chỉ tối đa 2-3 triệu đồng, còn sinh mổ thì khoảng 8-10 triệu đồng.

- Tiền lẻ 10 ngàn hoặc 20 ngàn để cho y tá khi họ vệ sinh cho mẹ, cho con; và để mua những thứ cần thiết khác như nước sôi, cơm... trong thời gian nằm viện.

dbs

Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ và hạn chế những món đồ mình cần phải mua. Nếu là lần đầu tiên đi sắm đồ cho bé con chào đời, hẳn bạn sẽ rất lung túng trước một của hàng đầy các loại tã lót, khăn, mũ, với và thêm mông lung với hàng tá lời mời chào. Đâu mới là món thực sự cần thiết và cần mua bao nhiêu mới đủ? Hãy tham khảo danh sách tên cũng như số lượng các món đồ cần mua như sau nhé

Chất liệu đồ vải phải thoáng mát, mỏng và thấm hút tốt 

Để chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé cần phải đảm bảo về chất lượng và an toàn bởi da bé rất nhạy cảm, nếu như dùng đồ kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và da bé. Chất liệu lý tưởng nhất dành cho quần áo sơ sinh là cotton 100%. Tuy nhiên, có rất nhiều loại vải cotton khác nhau: Vải thun mỏng, vải jeans, vải thun cá sấu, … Vì vậy, nếu như sinh vào mùa hè các mẹ nên ưu tiên chọn quần áo cho bé làm từ những loại vải mỏng, nhẹ và tạo cảm giác thoáng mát, có khả năng thấm hút tốt nhé. Còn vào mùa đông thì chọn đồ giữ âm cho bé nhé.

dbse

Mua đồ cho bé theo từng giai đoạn

Cách tốt nhất để giúp các mẹ tiết kiệm được chi phí khi mua đồ sơ sinh là nên mua theo từng giai đoạn bé lớn. Với cách này các mẹ mua đồ sẽ không bị lãng phí, bé lớn rất nhanh nên nếu như bạn mua quá nhiều trước khi sinh sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa không mặc đến. Nên chọn các loại đồ dùng tốt và tiện dụng cho bé theo đúng giai đoạn. Và hơn hết hãy quên đi việc mua đồ dùng vì đẹp nhé các mẹ, hãy mua những đồ gì thực sự bé sẽ dùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link