Bà bầu ăn chanh dây có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Chanh dây rất tốt cho sức khỏe bà bầu, còn có nhiều tác dụng phòng ngừa bệnh nguy hiểm trong qua trình mang thai.

Thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi

Trong quả chanh dây có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin, khoảng chất và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé tron bụng mẹ. Vì vậy, thường xuyên ăn chanh dây trong chế độ ăn uống mỗi ngày sẽ giúp mẹ có một em bé khỏe mạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh dây là loại trái cây nổi tiếng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu bởi chúng có chứa hàm lượng cao vitamin C, beta-cryptoxanthin và alpha-carotene. Những chất chống oxy hóa này sẽ giúp trung hòa hoạt động của các gốc tự do, ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào và làm giảm quá trình oxy hóa, giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh. Với tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, mẹ bầu sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng và tận hưởng một thai kỳ an toàn.

970b0712b1-6-Tac-dung-tuyet-voi-cua-chanh-day-voi-ba-bau-6

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chanh dây cũng thường được sử dụng để chữa trị các vấn đề tiêu hóa và các bệnh dạ dày. Hàm lượng chất xơ trong chanh dây rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa. Nó hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ, giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ. Các hạt của loại quả này cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp làm sạch ruột kết và cải thiện tiêu hóa.

Hữu ích trong việc chữa thiếu máu

Thiếu máu là do sự sụt giảm của nồng độ các tế bào máu đỏ hoặc huyết sắc tố. Chanh dây là một nguồn cung cấp chất sắt phong phú từ thực vật, có thể giúp ngăn ngừa vấn đề này. Một cốc nước ép chanh dây có thể cung cấp gần 4 mg sắt. Vitamin C trong chanh dây sẽ giúp cơ thể hấp thụ tối đa lượng chất sắt này.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh về hô hấp

Loại trái cây này cũng hoạt động như một loại thuốc loại bỏ đờm trong cổ họng, giúp mẹ bầu giảm bớt các triệu chứng thở khò khè, ho và hen suyễn.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Các axit phenolic và flavonoid có trong chanh dây giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch cho mẹ bầu. Hợp chất polyphenol trong hạt chanh dây sẽ nới lỏng các tế bào bên trong thành mạch máu, giúp làm giãn mạch máu và giảm căng thẳng lên tim, giúp tim khỏe hơn. Chanh dây cũng chứa sterol thực vật có thể hỗ trợ làm giảm cholesterol, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch.

ec054ffe47-7-Tac-dung-tuyet-voi-cua-chanh-day-voi-ba-bau-7

Duy trì trọng lượng lý tưởng cho mẹ bầu

Chanh dây là loại quả tuyệt vời cho những mẹ bầu không muốn tăng cân quá nhiều vì nó là ít calo, natri và chất béo. 100 gram chanh dây chỉ cung cấp 97 calo. Nó cũng chứa hàm lượng carbohydrate và đường tự nhiên cùng với các chất dinh dưỡng có lợi trong việc giảm mức cholesterol trong cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao trong chanh dây còn làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp mẹ bầu duy trì trọng lượng lý tưởng cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link