Mách bạn cách kiểm tra độ xốp của tóc và cách khắc phục khi dưỡng mượt mái tóc ít độ xốp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là nội dung về tóc có độ xốp thấp, đặc điểm của nó, làm thế nào để biết tóc của bạn có độ xốp hay không và hơn thế nữa.

Theo các chuyên gia về làm tóc, dù tóc bạn có độ xốp thấp, thường hay cao thì loại tóc nào cũng có ưu nhược điểm riêng và không phải tóc có độ xốp thấp là hơn hay kém loại tóc nào.

Độ xốp của tóc đề cập đến khả năng hấp thụ và giữ ẩm của tóc. Vì vậy, lớp biểu bì của tóc càng xốp thì độ ẩm càng được hấp thụ nhiều hơn. Khi biết được độ xốp của tóc có thể giúp bạn lựa chọn và xác đ

adele1---copy-1683171973-98-width564height1002

Tóc có độ xốp thấp

Tóc có độ xốp thấp có lớp biểu bì nhỏ gọn. Điều này có nghĩa là độ ẩm ít hơn có thể được hấp thụ vào tóc và nó không dễ dàng thẩm thấu. Bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm ướt tóc khi gội đầu vì tóc có lớp biểu bì kín không dễ hấp thụ nước.

Với kiểu tóc này sẽ khiến tóc bạn lâu khô hơn sau khi bạn gội đầu. Nó sẽ không giúp các sản phẩm tóc bạn sử dụng thẩm thấu vào sợi tóc dễ dàng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng các liệu pháp dưỡng sâu cho tóc.

Các phương pháp điều trị tóc như nhuộm tóc và các phương pháp điều trị tóc khác có thể mất nhiều thời gian hơn để thuốc phát huy tác dụng đối với các loại tóc có độ xốp thấp.

Làm sao để biết tóc bạn có độ xốp thấp?

Đổ đầy nước vào một chiếc cốc trong suốt và thả một sợi tóc của bạn vào cốc nước. Sau đó, sau một vài phút, hãy chờ kết quả. Điều quan trọng là đảm bảo tóc của bạn được gội và gội sạch trước khi thực hiện phép thử này.

Han-So-Hee-1

Nếu sợi tóc nổi ở trên cùng của cốc, điều đó có nghĩa là tóc của bạn có độ xốp thấp.

Chăm sóc tóc có độ xốp thấp

1. Sử dụng đúng sản phẩm

Tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có trọng lượng nặng vì tóc có độ xốp thấp có thể khó hấp thụ chúng. Hãy sử dụng các sản phẩm nhẹ có thể thấm dễ dàng hơn vào các sợi tóc. Có thể sử dụng các sản phẩm gốc nước thay vì các sản phẩm gốc dầu để chúng có thể tránh tích tụ sản phẩm tích tụ trên các sợi tóc của bạn và tạo thành một lớp cản trở sự thẩm thấu.

2. Xông hơi nước hoặc nước ấm lên tóc

Sử dụng hơi nước hoặc nước ấm trên tóc có thể giúp mở lớp biểu bì bịt kín, do đó cho phép nhiều độ ẩm hơn đi vào sợi tóc.

Sau đó, sử dụng các sản phẩm dành cho tóc khi lớp biểu bì mở ra để thẩm thấu tốt hơn. Bất cứ khi nào bạn dưỡng tóc sâu, hãy đảm bảo tuân theo kỹ thuật này để có kết quả tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link