Mách bạn cách trồng chanh trĩu quả trong thùng xốp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kỹ thuật trồng cây chanh đơn giản, dễ ra hoa, đậu quả, thích nghi với nhiều loại đất và nhiều vùng sinh thái ở nước ta.

Chanh là loại cây ăn quả thuộc họ cam quýt có nguồn gốc á nhiệt đới. Chanh có nhiều giống, các giống thường gặp như: chanh giấy được nhiều người ưa chuộng vì mỏng vỏ, nhiều nước, vị thơm, chanh núm quả tròn, chanh thơm Indo, được nhập nội từ Indonesia, trái tròn, đẹp, chanh lima persa không hạt, chanh Eureka…

Kỹ thuật trồng cây chanh trên ban công nhà bạn
Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây chanh:

Thời vụ: Vụ xuân trồng vào tháng 2-3, vụ thu trồng từ tháng 8-10 và có thể trồng vào quanh năm. 

Loại đất:  Chanh có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau, nhưng tốt nhất là đất thịt tơi xốp và nhiều mùn. Độ pH thích hợp từ 5 – 8, chanh không chịu úng nước và mặn.

Tìm một vị trí đủ nắng: Các cây thuộc họ cam quýt cần có đủ ánh sáng ít nhất 8 giờ một ngày để có thể phát triển mạnh mẽ. Trong những ngày thời tết đẹp thì cây chanh có thể hấp thụ ánh sáng tối đa là 12 giờ, nhưng thường thì ngày mùa đông ngắn hơn nên điều này là rất khó.

Chanh chủ yếu được trồng ngoài trời nhưng khả năng thích nghi với thời tiết lạnh kém.

Tưới nhiều nước: Nếu đất trồng quá khô, muối có thể xuất hiện và gây hại cho rễ cây. Do đó, bạn cần giữ cho đất trồng luôn ẩm, nhưng đừng tưới quá nhiều nước.

Để kiểm tra đất có đủ độ ẩm hay không, bạn ấn ngón tay sâu vào đất khoảng 2 – 3 cm nếu thấy khô thì cần tưới nước cho cây.

Bón phân: Một cây chanh trồng trong chậu cần một lượng phân bón 18-18-18 cân bằng. Bón loại phân nay cho cây thường xuyên trong năm.

Tin không khí lạnh mới nhất hôm nay 15/5
Tin không khí lạnh mới nhất hôm nay 15/5
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khối không khí lạnh mới sẽ khiến tiết trời dịu mát, nhiệt độ giảm từ 2-3 độ. Tuy nhiên, sẽ mang theo mưa dông, cần đề phòng gió giật, tố lốc...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn