Tin phụ nữ ngày 15/5: Cụ bà bị côn đồ đánh bập dập cầu cứu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tin hôm nay có: Hai vợ chồng ngộ độc do ăn hoa loa kèn, Cô gái gốc Việt phát minh công nghệ pin, Cụ bà bị côn đồ đánh bầm dập…

Tin tức phụ nữ mới nhất hôm nay 15/5/2016:

Hai vợ chồng ngộ độc do ăn hoa loa kèn

Ngày 14/5, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, hiện bà Trần Thị Mai (63 tuổi) và chồng Nguyễn Văn Soan (67 tuổi) đều đã tỉnh táo, tiếp xúc được và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Hai vợ chồng nhập viện tối 12/5 trong trạng thái đau đầu, nôn mửa, nói nhảm, không tự chủ. Bác sĩ kết luận người bệnh bị nhiễm độc tố Scopolamine do ăn hoa loa kèn (hoa chuông) có độc. Hai bệnh nhân được cấp cứu rửa dạ dày.

Mô tả ảnh.
Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Trước đó, bà Mai được hàng xóm mách hoa loa kèn được cho là quý và mát, sẵn vườn nhà có trồng nên bà hái khoảng 10 bông để nấu canh. Ăn xong khoảng 30 phút, vợ chồng bà bắt đầu đau đầu và buồn nôn như người say rượu, phải đi cấp cứu.

Nữ sinh chết thảm dưới bánh xe tải

 Khoảng 10h ngày 14/5, chị Nguyễn Ngọc Cẩm Tiên (20 tuổi) đang điều khiển xe máy BS 78H1-8076 lưu thông trên đường ĐT645 thuộc thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa (Phú Yên) thì xảy ra va chạm với xe tải BS 78C - 042.80 do tài xế Huỳnh Đứng (46 tuổi, ở khu phố 3, phường Phú Lâm, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) điều khiển, chạy cùng chiều phía sau.

Cú va chạm khiến chị Tiên ngã xe, đầu đập xuống đường, tử vong tại chỗ.

Cô gái gốc Việt phát minh công nghệ pin bền trọn đời

Một nghiên cứu sinh gốc Việt tại Đại học California, Los Angeles vừa tìm ra một công nghệ vật liệu mới, cho phép tạo ra loại pin bền bỉ hơn 200.000 vòng sạc.

Mô tả ảnh.
Mya Le Thai có đam mê lớn với lĩnh vực mình đang theo đuổi.

Cô gái nói trên là Mya Le Thai sinh ra tại Đà Nẵng. Mya học trung học tại Mỹ, sau đó hoàn thành hệ cử nhân ngành Hóa học tại Đại học California, Los Angeles. Ngay sau khi tốt nghiệp, Mya bắt đầu chương trình Tiến sỹ trong ngành Hóa lý (Physical Chemistry) và bắt đầu nghiên cứu từ năm 2 Đại học.

Hiện tại, Mya đang trong giai đoạn hoàn thành chương trình tiến sĩ. Cô chia sẻ, mình yêu thích công việc trong phòng thí nghiệm và sẽ theo đuổi tiếp niềm đam mê này.

Cụ bà bị côn đồ đánh bầm dập

Ngày 13/5/2016, anh Lê Hoài Bảo (46 tuổi, ngụ đường Vũ Tùng, P.1, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - bị hại trong vụ án "Cụ bà bị côn đồ đánh hỏng mắt, gãy mũi, gãy quai hàm" cho biết, anh đã gửi đơn cầu cứu đến Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Sự việc đã xảy ra hơn 1 năm nhưng đến nay cơ quan chức năng quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn chưa khởi tố bị can - những đối tượng đã dùng hung khí đánh anh bị thương tích 2%, mẹ anh là bà Lê Thị Hoàng (63 tuổi) thương tích 34%, và em anh Lê Hiếu bị 4%.

Trước đó, vào ngày 13/2/2015 (26 tết âm lịch), đối tượng Âu Trường Sơn và 2 đối tượng khác đã dùng tuýp sắt xông vào hành hung anh, mẹ anh, và em trai anh giữa "thanh thiên bạch nhật". Vụ việc xảy ra có nhiều người dân chứng kiến.

Bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi có hàng trăm người muốn nhận nuôi

 Sau khi thông tin về bé gái bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện được đăng tải trên các phương tiện thông tin, hàng trăm người đã liên lạc với bệnh viện để nhận nuôi cháu bé.

Mô tả ảnh.
Bé Kẹo dễ thương, ngoan ngoãn được các điều dưỡng viên BV HNĐK Nghệ An chăm sóc.

Tuy nhiên các bác sỹ tại đây cho biết, cháu bé sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng tại bệnh viện hơn 1 tháng. Sau đó phía bệnh viện sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật

Trước đó, một bé gái được sinh tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (HNĐK) Nghệ An vào đúng ngày 30/4, với cân nặng 3,2 kg đã bị người mẹ bỏ rơi sau 3 ngày chào đời. Trước khi bỏ đi, người mẹ đã để lại những vật dụng thường ngày của bé, cùng 1,5 triệu đồng.

Bắc Ninh: Giáo viên chủ nhiệm đánh học sinh dã man?

Vừa qua, trên các trang mạng xã hội tràn ngập thông tin về vụ việc một giáo viên chủ nhiệm đánh học sinhdã man khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Tin tức chia sẻ có nội dung, giáo viên chủ nhiệm tên L.A - được cho là đang giảng dạy tại trường tiểu học Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh, có những hành động bạo lực khiến đôi chân của nam học sinh bị bầm tím nhiều vết sau khi ở trường về.

Liên hệ với gia đình học sinh Ngô Chí N., chị G., mẹ N. khẳng định có việc N. bị cô giáo đánh và sẽ kiện lên các cấp cao hơn nếu như phòng GD&ĐT Từ Sơn không giải quyết thỏa đáng.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Ngàn đã thừa nhận có sự việc như vậy xảy ra trong trường mình và cáo lỗi không thể nói chuyện nữa vì giờ phải đi họp.

Tẩm xăng đốt vợ trong quán cà phê: Xót xa 2 con nhỏ bơ vơ
Tẩm xăng đốt vợ trong quán cà phê: Xót xa 2 con nhỏ bơ vơ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước khi đến trụ sở công an, hung thủ về gặp cha mẹ ruột và gửi gắm chăm sóc hai đứa con.
Tình tiết mới nhất trong phiên tòa lần 2 xét xử Minh Béo
Tình tiết mới nhất trong phiên tòa lần 2 xét xử Minh Béo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để có thời gian thu thập bằng chứng giúp Minh Béo trắng án, luật sư Mia Yamamoto đã xin Chánh án rời ngày thương lượng sang 27-5.
Phát hiện 624 con heo bơm nước, chân đi không vững tại lò mổ
Phát hiện 624 con heo bơm nước, chân đi không vững tại lò mổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện lô heo (624 con) có nhiều biểu hiện bất thường như bụng căng to, không thể di chuyển.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn