Ăn canh hoa loa kèn, 2 vợ chồng ngộ độc nặng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vợ chồng ông được mách hoa loa kèn ăn lành tính và mát nên đã hái về chế biến món canh. Sau ăn, ông bà vật vã, mất tự chủ...được đưa đi cấp cứu.

Theo các bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, cho biết, phía bệnh viện vừa cấp cứu cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn phải hoa loa kèn. Hiện, 2 nạn nhân đã tỉnh táo và tiếp xúc được.

Trước đó, tối 12/5, vợ chồng bệnh nhân ông Nguyễn Văn S. (67 tuổi) và bà Trần Thị M. (63 tuổi) trú tại khu Bí Trung I, phường Phương Đông, TP Uông Bí, Quảng Ninh ăn canh hoa loa kèn. 

ngộ độc
Ông S. được điều trị tại bệnh viện

Người nhà bệnh nhân thông tin, bà M. được hàng xóm mách hoa loa kèn được cho là quý, ăn lành tính và mát, sẵn vườn nhà có trồng nên bà hái khoảng 10 bông để nấu canh. 

Sau khi ăn khoảng 30 phút, ông bà xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, vật vã, nói nhảm, mất tự chủ nên gia đình đã đưa 2 ông bà đi bệnh viện.

Tại Bệnh viện, 2 bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành cấp cứu:  rửa dạ dày, truyền dịch, điều trị các triệu chứng ảo giác, dùng thuốc an thần. Đến sáng 13/5, 2 bệnh nhân đã dần tỉnh táo, tiếp xúc được.

Ăn canh hoa loa kèn, 2 vợ chồng ngộ độc nặng
Hoa loa kèn vàng

Được biết, 2 bệnh nhân đều bị ngộ độc chất Scopolamine có trong hoa loa kèn (hay hoa chuông). Đây là loại chất độc gây ảo giác cho người dùng, người nào không may chhỉ cần uống một giọt độc dược chiết xuất từ chất Scopolamine của hoa loa kèn, nạn nhân có thể bị mất trí nhớ và mất tri giác tạm thời.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên trồng cây hoa loa kèn cạnh nhà và càng không nên ngửi hoặc hái hoa để chế biến làm thức ăn.

Vụ nữ bệnh nhân tố bác sĩ hiếp dâm: Ban giám đốc BV lên tiếng
Vụ nữ bệnh nhân tố bác sĩ hiếp dâm: Ban giám đốc BV lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phía Bệnh viện Hoàn Hảo - nơi làm việc của nam bác sĩ bị tố hiếp dâm bệnh nhân đã thông tin mới nhất về sự việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn