Mách bạn tuyệt chiêu làm món thạch dừa tại nhà chỉ mất 15 phút, thơm ngon hơn cả ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Không cần ra hàng, bạn cũng có thể tự tay chế biến món ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức, vừa tiết kiệm lại yên tâm về khâu vệ sinh. Cùng tìm hiểu cách làm món thạch dừa sau đây nhé:

1. Chuẩn bị nguyên liệu

thach-0

- Bột rau câu mua ở siêu thị

- 1,5 lít nước dừa tươi

- 150g đường phèn

- 200ml nước cốt dừa

- Dừa còn nguyên quả để đựng thạch

2. Thực hiện

Bước 1: Dừa gọt vỏ, cắt phần nắp để lấy nước và cạo hết phần cùi dừa bên trong.

Bước 2: Để chế biến món thạch dừa, bước tiếp theo bạn cho nước dừa vào nồi rồi từ từ cho gói bột rau câu vào. Đun sôi hỗn hợp trên, khuấy đều tay liên tục nếu không sẽ khiến thạch bị vón cục. Nếu ăn ngọt, bạn có thể hòa sẵn đường với nước và cho luôn vào từ bước này.

Empty

Nếu lỡ tay đổ bột rau câu quá nhanh mà không kịp khuấy tan làm bột rau câu bị vón cục thì ngay lập tức tắt bếp, cho nồi nấu rau câu xuống. Dùng rây để lọc bỏ phần bột bị vón cục đi. Sau đó, lại tiếp tục nấu bình thường.

Bước 3: Cho đường phèn vào hỗn hợp trên, tiếp tục quấy thật đều tay. Sau khoảng 10 phút, khi bột thạch rau câu đã tan hết thì đổ hỗn hợp còn nóng vào quả dừa.

Bước 4: Để lại ít nước thạch trong nồi, tiếp tục đun sôi để thạch không đông lại rồi đổ nước cốt dừa vào và khuấy đều. Không nên để quá lâu kẻo nước cốt dừa sẽ làm thạch bị hỏng.

Bước 5: Sau khi lớp thạch trong quả dừa se lại, bạn đổ nồi vừa đun với nước cốt dừa lên trên.

Bước 6: Để nguội, cho vào tủ lạnh ngăn mát. Tới khi chúng đông lại, bạn sẽ thu được 2 phần riêng biệt là nước cốt dừa màu trắng đục phía trên béo ngậy, và phần nước dừa phía dưới trong suốt.

Lưu ý: Thời gian bảo quản món thạch dừa trong ngăn mát tủ lạnh là khoảng 2 ngày. Không nên để lâu hơn vì chất béo có trong nước cốt dừa dễ biến đổi, ảnh hưởng không tốt đến cơ thể chúng ta. Tốt nhất, đối với thạch dừa xiêm nên làm vừa đủ ăn trong ngày là được.

* Cách làm rau câu nước cốt dừa

300gr Dừa bào đem ngâm với nước nóng khoảng 15 phút. Dùng rây để lọc bỏ bã, giữ lại phần nước cốt. Với bã dừa thu được, cho vào một cái khăn vải xô để bóp chắt lấy nước một lần nữa.

Cho hết 200ml rau câu nước dừa để riêng khi nãy vào nồi chứa nước cốt dừa, khuấy đều. Cho thêm 1 muỗng đường vào, khuấy đều cho đường tan. Sau đó cho nồi rau câu nước cốt dừa lên bếp để nấu sôi. Trong khi nấu, chịu khó đảo đều tay cho đến khi nước cốt dừa rau câu sôi thì tắt bếp.

Empty

Dùng rây có phủ thêm một lớp khăn bằng vải xô phía trên để lọc nước cốt dừa rau câu một lần nữa cho thật mịn. Tiếp theo, đổ phần rau câu nước cốt dừa lên trên bề mặt rau câu đã đông lại trong trái dừa. Đổ phần rau câu nước cốt dừa vừa ngập đến miệng trái dừa là được.

Để cho rau câu trái dừa nguội hoàn toàn và đã đông lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 1 tiếng cho mát là có thể lấy rau câu thạch dừa xiêm ra dùng được.

Thời gian bảo quản rau câu trái dừa trong ngăn mát tủ lạnh là khoảng 2 ngày. Không nên để lâu hơn vì chất béo có trong nước cốt dừa dễ biến đổi, ảnh hưởng không tốt đến cơ thể chúng ta. Tốt nhất, đối với thạch dừa xiêm nên làm vừa đủ ăn trong ngày là được.

Với cách làm thạch dừa xiêm thơm ngon đã giới thiệu trên đây, hy vọng bạn đã lấp đầy được “hố” và bổ sung thêm một món ăn ngon nữa vào bí kíp “dao thớt” của bạn để có thể trổ tài khi có dịp.

Theo:  xevathethao.vn copy link