Đầu bếp nhà hàng 5 sao tiết lộ bí quyết làm móng giò ngâm chua ngọt, giòn giòn dai dai, ăn hoài không ngán

( PHUNUTODAY ) - Một trong những món ngon hội tụ đủ các tiêu chuẩn trên phải kể đến món móng giò ngâm chua ngọt, ưu điểm lớn nhất của món ngon này là có thể dự trữ được lâu lại vừa miệng cả những người khó tính nhất.

NGUYÊN LIỆU

Chị em cần mua đủ những nguyên liệu sau:

Empty

– Móng giò: 1-2 chiếc – Tỏi, giấm, sả, ớt, gừng – Nước mắm, đường – Hũ, bát to hoặc thuỷ tinh

CHẾ BIẾN

Bước 1:

Móng giò mua về đem đi rửa sạch với muối. Sau đó chị em đun nước sôi, cho móng vào chần qua và tiếp tục xả sạch lần nữa với nước lạnh.

Tiếp đó, các chị hãy bắc một nồi nước khác cho thêm muối và một chút gừng đập dập vào, cho móng giò vào luộc chín.

Empty

Trong quá trình luộc chị em nhớ bật lửa nhỏ trong 30 phút, dùng đũa xiên thấy mềm là móng giò đã chín.

Bước 2:

Khi móng giò đã chín thì vớt ra thả vào bát nước đá. Khi móng đã nguội, chị em cất vào tủ lạnh trong 15 phút để móng được giòn hơn.

Bước 3 : Bây giờ các chị bắt đầu cắt sả, chẻ nhỏ hoặc thái lát. Gừng thái chỉ. Ớt cắt miếng nhỏ. Tỏi bóc vỏ thái miếng mỏng.

Như hình bên dưới:

Empty

Bước 4:

Bây giờ đến công đoạn pha nước ngâm móng giò. Cách pha nước ngâm móng giò: 1 bát nước mắm ngon, 3 bát nước, 1 bát giấm hòa trong nồi rồi đun sôi để nguội. Cho thêm đường, sả, ớt, gừng (cho đậm đà hơn một chút khi ngấm vào móng giò là vừa, không nên nhạt quá).

Các chị hãy nêm nếm sao cho hợp với khẩu vị của gia đình mình, chua, ngọt vừa phải là được.

Lưu ý: Không nên cho ít sả quá vì mùi sả sẽ làm dậy mùi món ăn cực kỳ, nhà ai có hạt tiêu thì bổ sung thêm vào nha.

Bước 5:

Giờ các chị hãy xếp móng giò vào một chiếc hộp và đổ nước mắm chua ngọt vừa ngâm vào. Tới khi nước ngâm ngập miếng móng giò thì dừng lại. Món này để ngăn mát tủ lạnh cho ngấm gia vị, sau 1-2 hôm là ăn cực ngon nha các chị. Làm xong nhìn sẽ hấp dẫn như này nè:

Empty

Chua chua, cay cay, ngọt ngọt kích thích vị giác khủng khiếp luôn. Món này chấm tương ớt hoặc gia vị bột canh, đường, chanh ớt thì sẽ càng ngon hơn! Tết này vào bếp trổ tài đi chị em ơi, đảm bảo ai ăn một lần cũng nghiện luôn đó!

* Cách chọn thịt chân giò

Với bất cứ món ăn nào cũng vậy, khâu chọn nguyên liệu luôn là quan trọng nhất. Để có món thịt chân giò heo luộc ngon bạn cần phải chọn được miếng thịt chất lượng.

faec71844cc5a59bfcd4

Theo bí kíp của một số đầu bếp nổi tiếng, thịt chân giò heo muốn ngon phải chọn thịt chân sau. Thịt phần này vừa nhiều mà bắp lại chắc hơn so với chân trước.

Ngoài ra, nên dùng tay ấn vào miếng thịt nếu thấy độ đàn hồi và không có mùi hôi là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link