Thấy lốp xe ô tô của bạn bị nhét 1 chai nhựa kiểu này, đừng chạm vào, hãy báo cảnh sát ngay

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, cảnh sát nhiều nước trên thế giới đã lên tiếng khuyến cáo với người dân về một hình thức cư.ớp đồ trên xe hoặc cư.ớp xe ô tô khá tinh vi mà ai cũng nên lưu ý để không trở thành nạn nhân của những kẻ bất lương.

Vì sao lốp xe ô tô có nhét 1 chai nhựa

Các trường hợp trộm cắp xe ô tô sử dụng hình thức này đầu tiên đã được phát hiện ở Nam Phi và Mexico.

Empty

Theo đó, những kẻ có âm mưu xấu sẽ lén nhét một chiếc chai nhựa vào khe giữa lốp xe với thân xe của bạn như trong hình. Vì nó có vị trí khá khuất nên chủ xe sẽ không nhìn thấy. Sau đó, chúng chờ đợi chủ xe lên xe và nổ máy.

Khi chuẩn bị lái đi, chủ xe sẽ nghe thấy âm thanh phát ra khi chiếc chai nhựa bị đè bẹp. Vì không biết có chuyện gì, chủ xe sẽ xuống xem xét nguyên nhân gây ra tiếng động. Nhân cơ hội này, kẻ trộm sẽ lẻn lên xe để trộm đồ, thậm chí lái cả xe đi luôn.

Chủ xe sẽ xuống kiểm tra khi vẫn để cửa xe mở và nhân cơ hội này, kẻ cướp có thể leo lên xe dễ dàng.

Trong video được chia sẻ tới 6 triệu lượt trên Youtube dưới đây, một chàng trai đã minh họa tình huống thực tế một cách đơn giản để bạn thấy rằng, đôi khi chỉ một chút sơ ý và bất cẩn, chiếc xe của bạn có thể biến mất trong tích tắc.

Chính vì thế, cảnh giác không bao giờ là thừa. Hãy luôn kiểm tra xe ô tô thật kỹ trước khi lên xe và lái đi, không cho kẻ xấu cơ hội ra tay.

Nếu thấy có vật lạ gắn vào xe, hãy báo cảnh sát ngay lập tức, hoặc nhờ sự trợ giúp của những người khác.

Các điểm cần chú ý khi lái xe ô tô nhưng ít người quan tâm

Cầm vô-lăng không đúng vị trí 3h và 9h

Empty

Nhiều người thường có thói quen cầm vô lăng quá thấp hay quá cao trong khi lái xe hoặc cầm lái bằng một tay. Nghe qua có vẻ không ảnh hưởng gì nhưng khi có tình huống bất ngờ cần đánh lái gấp thì việc không cầm vô-lăng ở vị trí 3-9h sẽ làm cho thao tác đánh lái kém linh hoạt và xử lý không còn chính xác. Có thể dẫn đến va chạm khi không kịp tránh vật cản. Bạn cũng nên giữ tư thế lái ngồi thẳng và không nên quá nghiêng ra phía ra để đảm bảo tầm quan sát tốt nhất.

Không gập gương

Khi đậu xe, bạn cần gập kính hậu ngay khi có thể để tránh việc các phương tiện khác va quẹt làm hư hỏng kính. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý gương trên xe mình là dạng gập điện hay cơ vì nếu như cố gắng dùng sức mạnh để gập gương điện sẽ làm hư hệ thống mô tơ và bánh răng vận hành.

Không trả thẳng lái khi đậu xe

Có khá nhiều người đậu xe xong và thường tắt máy và rời đi ngay chứ không trả thẳng lái. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu liên tục xảy ra trong thời gian dài. Bên cạnh đó, nếu không trả thẳng lái thì tài xế sẽ có thể quên là xe đang lệch lái, khi cần đi gấp sẽ lên xe đạp ga đi ngay và có thể gây va chạm vì chiếc xe không đi thẳng.

Empty

Tuy nhiên, khi đậu xe ở nơi có dốc xuống thì bạn cần đánh lái vào trong lề đường và dốc lên thì phải đánh lái ra ngoài. Việc này để đề phòng khi xe mất phanh tay thì sẽ đi vào bên trong lề đường, không chạy ra ngoài đường chính, tránh gây va chạm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link