Chỉ với 1 lạng đỗ xanh và 1 cái khăn mặt, ủ sau 3 ngày có giá đỗ cực sạch ăn hoài không chán

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải mất nhiều thời gian, cũng chẳng phải tốn công sức gì, bạn hoàn toàn có thể cho ra mẻ giá đỗ vừa mập ú lại sạch sẽ, an toàn với công thức sau đây:

Cách làm giá đỗ bằng khăn mặt

Đây là cách làm đơn giản, bạn có thể tận dụng những chiếc khăn đã qua sử dụng để làm cũng được. Cách làm như sau:

Empty

– Đỗ xanh sau khi mua về, bạn mang ngâm trong chậu nước ấm (khoảng 40 độ). Bạn nhớ là phải đổ ngập nước để đậu có thể “ngậm” đủ nước nhé.

– Cứ 6 tiếng, bạn thay nước 1 lần. Sau 12 tiếng thì vớt đỗ ra, lúc này đỗ đã nứt vỏ và bắt đầu nhú mần rồi.

Empty

– Dùng một cái rổ, đổ hạt đỗ vào và xả sạch dưới vòi nước. Tuy nhiên, bạn không nên xả quá mạnh để tránh đậu bị vỡ, mầm gãy nát nhé.

Empty

– Bạn dùng một chiếc rổ nhựa, tốt nhất là có phần đế hơi nhú cao một chút để sau này nó thoát được nước. Tiếp đó, lấy một chiếc khăn xô mỏng xuống đáy rổ nhựa để hạt đỗ không bị lọt. Đỗ xanh bạn mang rải đều lên khắp bề mặt và dùng một chiếc khăn bông đã nhúng nước trùm lên. Nếu khăn quá to, bạn có thể gập đôi, gập 3 tùy ý.

Empty

– Bạn mang để vào một góc nơi thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời. Cứ 4 tiếng, bạn nên dội nước lên trên khăn một lần.

– 3 ngày sau, bạn có thể lật khăn ra và thu thành quả. Lúc này, việc của bạn chỉ là dỡ giá đỗ ra khỏi khăn và làm tiếp mẻ sau.

Với cách này, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng những dụng cụ ủ giá đỗ, không cần phải bỏ đi. Như vậy sẽ tiết kiệm tiền bạc, công sức để tìm những món đồ phù hợp.

Công dụng của giá đỗ với sức khỏe

Qua quy trình ngâm ủ, giá sẽ có hàm lượng protein, acid amin và vitamin C cao hơn. Theo sách cổ, giá để làm thuốc nên chọn lấy loại giá mập, ngắn khoảng 3 cm.

loi-va-hai-cua-gia-do-khong-phai-ai-cung-biet

Bởi giá mọc nhanh, nhiều, tốt cho sức khỏe và rẻ nên được gọi là “thực phẩm của thế hệ mới”, là “thực phẩm của tương lai”. Do có nhiều vitamin A, C, E nên giá đỗ xanh còn khử gốc tự do, chống lão hóa, chốngung thư (đặc biệt là ung thư vú, ung thư trực tràng) thoái hóa khớp, một số bệnh nan y như Parkinson, Alzheimer (sa sút trí tuệ người cao tuổi).

Nhìn chung, giá thường được dùng cho người bị viêm thanh quản mất tiếng, vận động thể thao bị mỏi cơ, người béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, cholesterol máu cao, hiếm muộn, dễ sảy thai.

Giá thường được dùng cho người bị viêm thanh quản mất tiếng, vận động thể thao bị mỏi cơ, người béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, cholesterol máu cao, hiếm muộn, dễ sảy thai.

Đặc biệt, trong giá đỗ có chứa hợp chất isoflavones - loại estrogen được đánh giá là thần dược từ thiên nhiên, giúp phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân, tăng cường khả năng sinh lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link