Mách chị em những loại nước uống giúp "chỗ đó" không bao giờ còn mùi hôi lại luôn khỏe mạnh, sạch mát hồng hào

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc vệ sinh hàng ngày ra thì chị em đừng quên bổ sung những loại nước uống này để vùng kín không còn mùi khó chịu và luôn khỏe mạnh nhé!

 Nước ép dứa

nuoc-ep-dua

Dứa là một trong những loại trái cây giàu vitamin, canxi, kali,... Không chỉ tăng sức đề kháng, nhiều nghiên cứu còn cho thấy uống nhiều nước ép dứa giúp khử mùi hôi của vùng kín rất tốt. Ngay cả khi thời tiết nóng bức, thức uống này cũng giúp vùng kín của chị em luôn có mùi thơm.

Do đó, để "cô bé" luôn sạch sẽ và khỏe mạnh, chị em hãy thường xuyên uống nước dứa. Tuy nhiên, với chị em mắc các chứng về dạ dày thì không nên uống quá nhiều nước dứa vì nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sữa chua

sua-chua

Sữa chua và thực phẩm chứa probiotic là một trong những thực phẩm thiết yếu giúp vùng kín của chị em luôn khỏe mạnh. Probiotic là những vi khuẩn "thân thiện", có chức năng chống lại những nhiễm trùng do vi khuẩn "xấu" tấn công. Đồng thời, probiotic giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể cũng như vùng kín của phụ nữ.

Một trong những nguồn cung cấp probiotic tốt nhất cho cơ thể là sữa chua. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy sữa chua có thể ngăn chặn tình trạng nhiễm nấm men và nhiễm khuẩn âm đạo.

Do đó, ăn nhiều sữa chua là một trong những cách duy trì độ PH của âm đạo, từ đó, phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn, giúp "cô bé" luôn khỏe mạnh.

Sữa đậu nành

sua-dau-nanh

Đậu nành là loại thực phẩm có chứa hàm lượng đáng kể phytoestrogen và isoflavones có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa buồng trứng. Đồng thời, hợp chất này giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa, bổ sung nội tiết tố và cân bằng hàm lượng estrogen trong cơ thể.

Bên cạnh đó, isoflavones giúp tăng tính đàn hồi của lớp collagen, giữ độ ẩm trong cơ thể ở mức ổn định. Từ đó, sữa đậu nành ngăn chặn quá trình lão hóa da và giúp làn da trở nên săn chắc.

Đặc biệt, uống sữa đậu nành là một trong những cách đơn giản cải thiện tình trạng khô âm đạo và giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Nước lọc

nuoc-loc

Bên cạnh việc bổ sung những thức uống cũng như thực phẩm có lợi cho vùng kín, chị em nên uống đủ nước mỗi ngày. Đây là điều cơ bản mà chị em phải làm để cân bằng độ ẩm và lớp chất nhầy bảo vệ "cô bé".

Những cách để chị em hạn chế mùi hôi vùng kín gây khó chịu:

Vệ sinh vùng kín

Sử dụng nước ấm để rửa vùng kín và lau bằng khăn mềm 2-3 lần/ ngày, khăn mềm có thể làm giảm mồ hôi tích tụ và do đó loại bỏ mùi khó chịu.

Thay quần lót hằng ngày

thay-quan-lot-moi

Đảm bảo rằng bạn thay đổi quần lót hàng ngày hoặc thậm chí hai lần một ngày khi ra mồ hôi nhiều. Mồ hôi tích tụ trong quần lót có thể dẫn đến sự phát triển của nấm men trong âm đạo, gây ra mùi hôi. Thay đồ lót và vệ sinh vùng kính sau khi đi bộ hoặc tập thể dục là điều cần thiết.

Không tắm nước quá nóng

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng tắm nước quá nóng có thể diệt trừ các loại vi khuẩn tự nhiên trong cơ thể. Thay vào đó bạn nên tắm nước ấm hay nước lạnh để khắc phục tình trạng vùng kín có mùi hôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn