Mách giùm tôi chọn gia vị nấu bột mặn cho con với

( PHUNUTODAY ) - Hy vọng nhiều mẹ đang nuôi con nhỏ sẽ đọc được và có thể mách tôi cũng như nhiều mẹ khác chọn được loại gia vị ngon nấu bột cho bé...

(Phunutoday)- Là một người mẹ, tôi phải chú ý chọn lựa những loại gia vị, nước mắm nào thơm ngon, không có chất bảo quản để cho vào bột mặn và tốt cho sức khỏe của Nấm đây?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


24 tuổi tôi bắt đầu quyết định lên xe hoa về làm vợ và làm dâu. Khỏi phải nói, cái tuổi ấy tôi đã chuẩn bị được một chút hành trang để đối mặt với bước ngoặt quan trọng nhất cuộc đời mình. Tôi khá tự tin với tài nấu nướng hay chế biến món ăn. Tôi cũng là người phụ nữ biết lo toan, vun vén cho gia đình chỉ toàn là đàn ông.

Nhưng cái sự tự tin ấy của tôi chỉ được duy trì ngắn ngủi. Cho đến khi vợ chồng tôi sinh em bé và nhất là khi Nấm – con gái đầu lòng của vợ chồng tôi bắt đầu ăn bột mặm thì khác. Tôi không quản ngại thức đêm thức hôm chăm bẵm con nhưng thực sự tôi lại cảm thấy thiếu tự tin, thấy khó khăn và bối rồi khi cho bé bắt đầu ăn bột mặn.

Nhiều khi tôi khao khát bên cạnh tôi có bà nội hay bà ngoại Nấm ở bên để truyền cho ít kinh nghiệm nấu bột mặm. Nhưng tôi biết đó chỉ là khao khát vì cả bà nội và bà ngoại cháu Nấm đều đã mất từ gần chục năm nay rồi. Vì thế, mỗi lần vào bếp nấu bột cho Nấm ăn, tự bao giờ luôn là cả vấn đề to đùng và áp lực với một bà mẹ trẻ như tôi. Cho đến tận bây giờ khi Nấm ăn bột mặn được hơn 2 tháng, tôi vẫn không biết bé bao nhiêu tháng tuổi thì nên bắt đầu ăn bột mặn hoặc bột mặn có thể cho thêm những gia vị gì để đỡ hại thận của bé? Hoặc nếu ăn được bột mặn rồi thì một người là mẹ như tôi phải chú ý chọn lựa những loại gia vị, nước mắm nào thơm ngon và không có chất bảo quản để tốt cho sức khỏe của Nấm đây?

Mới hôm qua, khi tôi đang nấu bột cho Nấm thì tình cờ một bác hàng xóm cũng cho cháu sang ăn bột. Cháu của bác hàng xóm đã được 17 tháng và ăn bột mặm rất ngon lành. Thấy tôi cũng đang sửa soạn nấu bột cho Nấm, bác hỏi han:

- Mẹ Nấm đang sắp nấu bột cho Nấm hả? Nấm đã ăn được nhiều bột chưa thế?

- Dạ, cháu mới chỉ bắt đầu cho Nấm ăn bột mặn khoảng 2 tháng nay thôi ạ. Ban đầu Nấm cũng ăn được nửa bát bé. Nhưng mấy hôm nay tự nhiên Nấm nhà cháu lười ăn quá. Cháu nghĩ tại cháu chưa biết chọn gia vị thơm ngon cho Nấm.

- Đúng rồi, bọn trẻ con bây giờ kén và sành ăn lắm. Các bà mẹ trẻ như cháu cũng lại rất kỹ tính khi chọn gia vị nấu bột cho con nữa. Như cháu nội bác này, khi bắt đầu cho nó kết thân với bột mặn, con dâu bác cũng phải hỏi kinh nghiệm của các chị em đồng nghiệp xung quanh rất nhiều đấy. Nhưng bác thấy nó hơi quá cầu kỳ trong việc này quá. Ví như chuyện mua nước mắm cho vào bột cho con, nó cũng phải chọn và thay không biết bao nhiêu loại nước mắm rồi. Khi thì bác thấy nó chọn loại nước mắm có nồng độ đạm 60, lúc lại loại nước mắm cốt trong can, lúc lại mua mắm "xịn" ở siêu thị ăn ngọt ngọt mà không phải vị mắm. Lúc thì con dâu bác lại tin vào những lời quảng cáo trên ti vi, nhưng mua về thì bảo không đúng vị mắn nên lại thôi. Nói chung đến giờ con dâu bác vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm gia vị để nấu bột cho con đấy. Hình như nó chưa thật sự hài lòng.

- Eo ôi, sao nghe bác nói thế mà cháu thấy nản quá. Sao lại giống hệt như tình trạng của cháu bây giờ thế. Thú thực với bác là cháu cũng đang loay hoay với việc tìm gia vị nào vừa ngon mà lại an toàn và không có chất bảo quản để cho vào bột mặn cho Nấm nhà cháu đây ạ. Cháu thấy khó khăn quá. Vậy bây giờ cháu nhà bác đang dùng loại gia vị gì ạ?

- Ban đầu, bà thông gia với tôi vì thấy con gái kêu ca vậy, lại sợ những loại nước mắm trên Hà Nội này chứa nhiều chất bảo quản nên bà cứ lên thăm cháu là vác vài chai nước mắm mặn lên. Mà cô biết, ăn loại nước mắm mặn này thì chán thế nào. Cả nhà khi ăn bình thường còn chán huống chi cho vào bột cho cháu.

- Ôi thế ạ, lúc đầu cháu cũng định dùng bột nêm để là gia vị khi nấu bột mặn cho bé nhưng cháu thấy các loại bột nêm này toàn là mì chính nên sợ không tốt cho sức khỏe của bé. Vì thế cháu cũng đang đau đầu tìm đến một loại nước mắm nào thích hợp cho bé đây ạ.

- Con dâu tôi cũng thường kêu ca phàn nàn hệt như cô vậy. Đây đúng là băn khoăn của hầu hết các bà mẹ mới cho con ăn bột mặn. Vì thế, nếu cháu biết có cách nào mua được nước mắm hay gia vị ngon, lại không có chất bảo quản và có nồng độ đạm thích hợp thì mách bác với nhé.

****

Hôm nay tranh thủ giờ nghỉ trưa ở cơ quan, tôi nhớ tới việc quan trọng này nên vội viết ra những chia sẻ trên. Hy vọng nhiều mẹ đang nuôi con nhỏ sẽ đọc được và có thể mách tôi cũng như nhiều mẹ khác chọn được loại gia vị ngon nấu bột cho bé mà không có chất bảo quản, có nồng độ đạm thích hợp để bé ăn ngon miệng và chóng lớn. Tôi xin cảm ơn trước nhé!

 

  • Bích Nhi (Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn