Mách giùm tôi máy làm “sữa chua handmade” ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - em tự làm sữa chua bằng máy, sữa cũng ngon và đặc chị ạ. Nói chung là em thấy tiện lợi hơn, sạch sẽ hơn và rút ngắn được công đoạn làm sữa chua thủ công.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách làm sữa chua của mình rất đơn giản. Đó là mình làm sữa chua từ sữa công thức, sữa tươi, sữa đặc có đường. Kinh nghiệm của mình là mỗi một hộp sữa chua sẵn pha với tỷ lệ là 1 lít sữa tươi có đường. Sau khi rửa sạch, đun khô nồi, mình đổ sữa tươi vào nồi, đung nóng đến khoảng 50 độ C, rồi tắt bếp, cho 1 hộp sữa chua vào rồi ngoáy đều, múc ra cốc, đóng nắp lại rồi xếp sữa chua vào hộp xốp hoặc nồi cơm điện và ủ kín lại trong 6 tiếng, rồi lấy ra cho vào tủ lạnh. Làm theo cách này, lần nào mình cũng thết đãi cả nhà những cốc sữa chua cực mịn, dẻo và ngon. Những cốc sữa chua này lại chẳng có một tí tẹo chất bảo quản nào, sữa lại luôn mới nên 2 bé nhà mình đều ăn liền một lúc 2 cốc một cách ngon lành và thèm thuồng. 
 
Tuy nhiên, mình chỉ ghét nhất là trong quá trình ủ sữa chua bằng nồi cơm điện, nhiều lúc do phải đợi chờ quá lâu mới được ăn nên 2 con của mình cứ thòm thèm và hỏi đi hỏi lại rằng:
- Mẹ ơi, chúng con sắp ăn được sữa chua chưa hả mẹ?
- Chưa đâu con. Mẹ vừa mới ủ được có 1 giờ đồng hồ mà.
- Thế thì mẹ phải ủ bao lâu nữa thì chúng con mới được ăn sữa chua thơm ngon ạ?
- Chắc phải 4 tiếng đồng hồ nữa cơ con ạ. Con cứ ăn trưa rồi ngủ trưa một giấc dài và đến chiều tối là ăn được sữa chua đấy.
- Con không chịu đâu. Sao lâu vậy thế mẹ. Vậy mà hôm trước con sang nhà em Bách thấy cô Huệ làm sữa chua nhanh lắm ý. Hôm ấy cô còn cho con và em Bách ăn 2 hộp liền. Sữa mịn như thạch luôn cũng ngon như sữa chua của mẹ làm ý.
- Thật hả con, vậy mai cô Huệ sang cho em Bách ăn. Mẹ sẽ hỏi cô vậy! Giờ các con đi ráng đợi nhé, sắp có sữa chua ăn rồi.
****
Từ hôm nghe con nói cô Huệ có cách làm và ủ sữa chua rất nhanh và thơm ngon, nói thực là mẹ và là người thích ăn sữa chua như mình cảm thấy rất sốt sắng để gặp cô Huệ hàng xóm.
Ngay chiều hôm sau khi mình đang nấu nướng dưới bếp thì Huệ chạy sang xin củ tỏi về nấu canh. Nhân tiện, mình cũng hỏi Huệ luôn về cách làm sữa chua nhanh nhất này thì Huệ cười nói:
- Em tưởng chị hỏi gì cơ. Làm sữa chua ấy em làm bằng máy chị ạ. Cách làm khá đơn giản lại vừa nhanh, không phải trông chờ công đoạn ủ lâu.
- Có máy làm sữa chua hả em. Nhưng máy làm như thế có ngon bằng chị em mình làm thủ công không nhỉ?
- Cháu Bách nhà em mới 2 tuổi mà lười ăn sữa bột lắm. Em cho bé đi khám thì bác sĩ nói có thể tự làm sữa chua cho bé bằng chính công thức sữa bột để thay thế. Thế là em tự làm sữa chua bằng máy, sữa cũng ngon và đặc chị ạ. Nói chung là em thấy tiện lợi hơn, sạch sẽ hơn và rút ngắn được công đoạn làm sữa chua thủ công.

- Thật vậy hả em? Vậy thì hôm nào nhà chị phải mua một cái máy làm sữa chua mới được. Nhưng biết chọn loại nào bây giờ nhỉ, chọn loại nào dùng thấy tốt, làm sạch sẽ mà giá lại rẻ một chút?

- Cái này thì em chịu ạ. Vì chị họ của em mua tặng sinh nhật đầu tiên của cháu. Nhưng em nghe nói, trên thị trường có nhiều loại máy làm sữa chua với công dụng, giá thành cũng rất khác nhau. Vì thế, chị nên cân nhắc và hỏi bạn bè trước khi mua nhé.


***

Sau cuộc nói chuyện với cô Huệ hàng xóm, cả ngày hôm nay, mình đã lên google tìm kiếm rất nhiều về việc mua máy tự làm sữa chua loại nào thì tốt nhưng thấy có rất nhiều ý kiến khác nhau của các chị em. Điều này càng làm mình càng bối rối hơn.

Những chị em có thể mách cho tôi bí quyết để mua được một cái máy làm sữa chua tốt và ngon không để ngày nào tôi cũng có sữa chua “handmade” cho chồng con ăn đây? Có chị em nào đã từng dùng qua loại nào rồi thì cho mình ý kiến với. Thanks!

 

  • Nhật Hạ
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn