Mách mẹo bảo quản bưởi để vài tháng không thối hỏng, bưởi xuống nước ăn ngọt ngon

06:52, Thứ năm 12/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Đang vào mùa bưởi một số loại sẽ rất nhanh hết nếu muốn để dành bưởi lâu ngày hãy làm theo cách sau.

Bưởi đang vào mùa, nhất là một số bưởi như Phúc Trạch, Đoan Hùng sẽ không có quanh năm như da xanh. Bưởi là loại trái cây giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và còn là một món tráng miệng ngon được nhiều người yêu thích. Bưởi cũng là món ăn chống ngán và giúp dễ tiêu hóa đặc biệt dịp cuối năm nhiều tiệc tùng, cỗ bàn.

Muốn bải quản bưởi lâu, bạn cần chú ý để vỏ bưởi khô sạch không bị dính nước. Sau đó áp dụng các mẹo sau đây:

Bôi vôi 

Núm bưởi là nơi khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào quả bưởi. Do đó việc bôi vôi vào núm quả bưởi có thể giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào trong bưởi.  Vôi là một chất giúp chống lại vi khuẩn vì tính kiềm cao. Vôi giúp diệt vi khuẩn. Phần núm bưởi chính là "cửa ngõ" để vi khuẩn xâm nhập làm thối quả. Đo đó thay vì quét vôi toàn quả thì bạn chỉ cần chú trọng đắp vôi lên trên núm quả bưởi để diệt khuẩn. Sau đó lớp giấy hoặc carton rồi đặt bưởi lên. Nhưng tránh xếp nhiều tầng lớp bưởi lên nhau nhé. Bạn cũng nên để ở chỗ góc nhà khô thoáng không bị ướt nước. 

Bôi vôi giúp chống nhiễm khuẩn

Bôi vôi giúp chống nhiễm khuẩn

Vùi bưởi vào trong cát khô

Cát khô cũng là một cách dùng để bảo quản bưởi và một số hoa quả khác. Bạn hãy để bưởi không còn nước ngoài vỏ sau đó vùi vào trong đống cát khô hoặc cho bưởi vào thùng carton, thùng xốp khô sạch rồi đổ cát lên. Bạn nên cho bưởi to nặng ở dưới, bưởi nhỏ ở trên. Cát có công dụng giúp hút ẩm và bảo quản hương vị của bươi, ngăn ngừa tình trạng thối mốc. Bảo quản bằng cát có thể giúp bưởi tươi được vài tháng. 

Vùi bưởi vào trong cát là kinh nghiệm hay

Vùi bưởi vào trong cát là kinh nghiệm hay

Xếp bưởi lên giàn tre gỗ để thông thoáng

Bưởi nhanh hỏng khi vỏ của chúng bị tì đè và bị dính nước. Do đó hãy xếp bưởi lên giàn tre gỗ thoáng cũng là một cách giúp bưởi hạn chế tiếp xúc với nấm mốc và tạo sự khô thoáng. Bạn nên đẩy kệ tre vào nơi thoáng mát khô ráo rồi giấy hoặc carton lên sau đó cho bười lên. Cách làm này giúp bưởi khô thoáng và không bị nấm mốc. Bạn có thể kết hợp phương pháp quét vôi tôi lên bưởi rồi mới đặt bưởi lên giàn. Nê dùng giấy báo sẽ giúp bưởi khô thoáng và chống mốc tốt hơn.

Để bưởi vào gầm giường khô thoáng

Gầm giường khô thoáng sẽ ít ánh sáng và sẽ ít vi khuẩn. Do đó cho bưởi vào gầm giường khô thoáng giúp bưởi giữ được lâu hơn. Tuy nhiên làm cách này bạn cũng cần thường xuyên phải kiểm tra để thấy quả có vấn đề thì cần loại ra tránh lây sang quả khác.

Lưu ý khi bảo quản bưởi

Quả bưởi khi xuống nước sẽ ngon hơn bưởi mới cắt từ trên cây xuống. Do đó bảo quản bưởi được lâu mà còn tươi ăn sẽ ngon hơn bưởi mới. Hơn nữa bưởi là một thực phẩm tốt để dành. Tuy nhiên trong quá trình bảo quản, bạn cần thường xuyên kiểm tra chỗ bưởi đang có trong nhà. Nếu không may có quả hỏng nhớ bỏ ra để tránh lây sang các trái khác bởi khi trong đám bưới có 1 quả bị mốc thì những quả còn lại lây mốc rất nhanh.

Bạn cũng cần tránh để nước ẩm vấy vào bưởi. Trước khi mang bưởi đi bảo quản cần để ý tránh tình trạng bưởi bị ướt. Nếu bưởi ướt bạn cần lấy khăn lau rồi để khô hẳn vỏ mới cất. 

Tránh rửa quả bưởi trước khi mang đi bảo quản. Tốt nhất nên để nguyên quả bưởi khô vẫn còn phấn bám tự nhiên sẽ giúp bảo quản bưởi lâu hơn là mang rửa. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên