Mách nàng mẹo chăm sóc da mỏng yếu, cải thiện mọi khuyết điểm của da

14:00, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một tác động nhẹ lên da cũng dễ dàng để lại vết xước.

Nguyên nhân khiến da mỏng và yếu 

Thay đổi trên da như một phần của quá trình lão hóa. Lớp biểu bì trở nên khô và mỏng manh hơn khi da mất đi sắc tố và các tế bào ở khu vực này bắt đầu co lại làm da yếu đi. Bản thân làn da mỏng sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào nghiêm trọng nhưng nếu không biết cách chăm sóc da sẽ sớm bị tổn thương. 

Ngoài ra, tia UVA và UVB có thể tiêu diệt hoặc làm hỏng các tế bào da. Hay những thói quen, lối sống không lành mạnh làm tăng tốc độ lão hóa da và có thể góp phần làm mỏng da theo thời gian.

Những thói quen, lối sống không lành mạnh làm tăng tốc độ lão hóa da và có thể góp phần làm mỏng da

Những thói quen, lối sống không lành mạnh làm tăng tốc độ lão hóa da và có thể góp phần làm mỏng da

Sử dụng lâu dài một số loại thuốc như thuốc bôi có chứa steroid (thường dùng trong kiểm soát viêm da cơ địa, chàm hoặc các tình trạng viêm da khác) có thể khiến các tế bào trong lớp biểu bì bị teo đi, khiến da nhăn nheo. 

Dấu hiệu nhận biết

Nhận biết đúng và hiểu được tình trạng của làn da giúp các nàng biết cách chăm sóc da mặt mỏng nhạy cảm hiệu quả, an toàn.

- Da thường xuyên bị ửng đỏ: Da mỏng và có lớp rào chắn vệ bên ngoài yếu nên rất dễ bị kích ứng, đỏ da. Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, nhiệt độ, gió,...khiến da ửng đỏ.

- Da mặt nhìn rõ mạch máu: Đây là tình trạng da mỏng dễ nhận biết nhất.

- Da dễ bị trầy xước, tổn thương: Chỉ cần một tác động nhẹ lên da cũng dễ dàng để lại vết xước.

- Da dễ bong tróc, thô ráp: Bởi vì lớp biểu bì khá mỏng, lượng chất béo ít, khả năng giữ ẩm cho da hạn chế so với da bình thường.

Chỉ cần một tác động nhẹ lên da cũng dễ dàng để lại vết xước.

Chỉ cần một tác động nhẹ lên da cũng dễ dàng để lại vết xước.

Chăm sóc làn da mỏng yếu

- Sử dụng retinoids: Retinoids là hoạt chất có nguồn gốc từ vitamin A, có thể làm giảm và ngăn ngừa các dấu hiệu tổn thương da. Tuy nhiên nên được sử dụng cẩn thận và không phù hợp với mọi loại da. Do đó, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về loại retinoids phù hợp với tình trạng da của mỗi người. 

- Massage cho da: Massage sẽ kích thích lưu lượng máu, từ đó giúp tái tạo collagen, giúp da dày hơn, cải thiện kết cấu làn da và giảm nếp nhăn. Có thể sử dụng một số công cụ massage như gua sha hoặc máy massage tại nhà.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng dịu nhẹ, lành tính là cách chăm sóc da cơ bản nhất. 

- Không bao giờ quên chống nắng: Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên hàng ngày cho tất cả vùng da không được quần áo che phủ.

- Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh: Hãy áp dụng chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và protein. Tăng cường các thực phẩm giàu vitamin E như hạnh nhân, quả bơ... giúp chống lão hóa cho da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: