Mải qua nhà hàng xóm buôn chuyện quên tắt bếp, bà thím khiến 100 ngôi nhà cháy rụi thành tro

( PHUNUTODAY ) - Do mải buôn chuyện quên không tắt bếp, người phụ nữ này khiến cả trăm ngôi nhà cháy rụi.

Theo World of Buzz, vụ hỏa hoạn xảy ra tại một khu phức hợp nhà tại Makassar (Indonesia). Nguyên nhân được xác định là do nổ khí ga.

Một người dân tên Irman cho biết, nguồn cơn là do một người phụ nữ trong khu dân cư đã chạy qua nhà hàng xóm buôn chuyện mà quên tắt bếp dẫn tới nổ bình gas. “Đây là sơ suất của một người phụ nữ đang nấu ăn rồi chạy đi nói chuyện phiếm với hàng xóm”, anh Irman nói.

Ông Suara Sumut, Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy thành phố cho biết thêm: "Tổng cộng có 22 xe chữa cháy và 95 nhân viên cứu hỏa được điều động đến nơi xảy ra sự cố. Đám cháy đã được khống chế hoàn toàn vào lúc 12h30 chiều cùng ngày theo giờ địa phương".

14

Thế nhưng, ngọn lửa quá mạnh lây lan và làm cháy đến 95 ngôi nhà và làm 397 người bị ảnh hưởng nặng nề. Trong đó, nhiều cá nhân đã mất trắng tất cả từ nhà cửa, tiền bạc, thậm chí cho tới quần áo cũng không có mà mặc.

Chia sẻ với báo chí, cô Jumaria (một nạn nhân của vụ cháy) cho biết, ngay bản thân mình giờ đây cũng không còn trang phục nào để mặc. “Tôi không còn chút tiền nào, kể cả tiền tiết kiệm cũng đã bị thiêu rụi hết”, người phụ nữ này bật khóc.

Vụ hỏa hoạn đã phá hủy hoàn toàn gần 100 ngôi nhà khiến người dân phải di tản đến nhà thờ trú ẩn một thời gian. Trong khi đó, số khác đang cố gắng thu gom những vật dụng vẫn có thể sử dụng được từ đống đổ nát.

Hiện tại, mọi người đang cùng nhau nỗ lực khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, chưa rõ cảnh sát có điều tra kỹ nguyên nhân vụ cháy và có ai phải đứng ra chịu trách nhiệm về việc này hay không.

Không biết là qua vụ cháy này, người phụ nữ mải mê buôn chuyện kia có cảm thấy ân hận và day dứt hay không. Chỉ vì một giây phút bốc đồng muốn được “thỏa mãn đam mê” của mình mà bao nhiêu người bị ảnh hưởng.

Thiệt hại đã xảy vô cùng lớn, cháy nhà, cháy tài sản, và dân cư quanh đó bỗng chốc phải ăn bụi ngủ bờ, họ vô gia cư trong thời gian ngắn. Đền bù, chắc chắn người phụ nữ này không đủ sức chia trả. Có khả năng cao là bà  sẽ phải ngồi tù, chịu trách nhiệm với pháp luật, về sự vô ý và bất cẩn của mình.

15

Trong cuộc sống, ai cũng sẽ có những lúc bất cẩn, đãng trí, hay quên. Nhưng trong câu chuyện nói trên, giá như người phụ nữ vẫn còn ở nhà thì có lẽ sẽ phát hiện ra được mùi khét của thức ăn, hoặc ít nhất cũng phát hiện ra được đốm lửa đầu tiên khi hỏa hoạn xảy đến. Lúc này, gọi điện cấp cứu hoặc hô hoán hỗ trợ, thì tình hình đã khả quan hơn nhiều, có khi cả khu chung cư đều được an toàn. Vậy mà...

Thôi thì trong câu chuyện, tuy xảy ra ở nước ngoài nhưng đều là bài học cảnh tỉnh cho tất cả phụ nữ trên toàn thế giới. Nên nhớ, "buôn dưa lê, bán dưa chuột" không phải là một đức tính hay và con gái thời hiện đại, nên loại trừ thói quen xấu này.

Dẫu biết bản tính trời sinh phụ nữ thường cảm thấy rất khó khăn khi phải cố giấu một điều gì đó trong lòng. Chính vì thế ngay khi nghe được một điều gì đó hay ho ngay lập tức ở họ phát sinh nhu cầu muốn được chia sẻ với mọi người. Chính bản thân họ cũng bị hấp dẫn bởi tin đồn đó đến mức nó làm họ cảm thấy phấn khích và muốn nói ra vô cùng.

Tuy nhiên, buôn dưa cũng phải có thời điểm, cũng nên biết điểm dừng. Khi bản thân còn đang làm việc, khi chuyện nhà còn chưa làm tốt thì đừng qua nhà hàng xóm dông dài kể lể.

Đặc biệt, không không mang những chuyện riêng tư của mình ra bàn tán, không tâm sự chuyện gia đình với người khác trở thành hiểm họa cho hôn nhân. Chưa kể, việc ngồi lê đôi mách còn tạo ra những tin đồn nhảm, khiến nhiều người bị vạ lây.

Sau cùng, một lần nữa xin nhắc nhở chị em chú ý hơn trong hành động của mình. Chỉ cần một phút bất cẩn, đãng trí cũng để lại nhiều hậu quả khôn lường khiến chúng ta không kịp hối hận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link