Mận đang vào mùa, mẹ học ngay cách làm ô mai và siro mận thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay những món ngon từ quả mận dùng để nhâm nhi trong ngày hè.

Cách làm ô mai mận và siro mận

Nguyên liệu

1kg mận tươi

1kg đường

20g muối

1 củ gừng to

Nước vôi trong

cach-lam-o-mai-man-01

Cách làm

Rửa sạch và ngâm nước muối rồi vớt ra để ráo nước.

Dùng dao khía đều lên quả nậm để mận dễ ngấm đường hơn.

Ngâm mận đã khứa vào nước vôi trong khoảng 8-10 tiếng hoặc để qua đêm. Sau khi ngâm, đem rửa mận nhiều lần với nước sạch cho hết mùi vôi rồi để ráo nước.

Cho mận vào tô lớn và trộn thật đều với đường. Cho cả gừng đập dập vào ướp chung để tạo hương thơm. Ướp mận trong khoảng 6-8 tiếng cho đường tan

Cho mận ngâm đường vào chảo đun sôi khoảng 20 phút. Sau đó, đổ 2/3 phần nước đường ra để nguội và bỏ vào chai có đậy nắp kín. Đây chính là siro mận, có thể dùng để pha nước uống.

Phần mận còn lại tiếp tục đun với lửa nhỏ. Vừa đun vừa đảo nhẹ tay để mận không bị nát và không bị cháy. Thêm gừng thái sợi vào đảo đều. Đun tới khi nước đường sánh lại thì tắt bếp.

Gắp mận ra khay phẳng, dàn đều để hong khô. Bạn có thể cho vào lò nướng để ở nhiệt độ thấp rồi sấy cho khô hoặc đem phơi nắng.

Ô mai sau đó chỉ cần bảo quản trong hộp hoặc túi kín để ăn dần.

Cách làm siro mận và mứt mận

Nguyên liệu

2kg mận

1,5kg đường

cach-lam-o-mai-man-02

Cách làm

Mận rửa sạch, để ráo nước rồi dùng dao tách hạt. Nếu cẩn thận, bạn có thể gọt bỏ phần vỏ mận.

Trộn đều mận với đường và ướp cho đến khi đường tan hết.

Cho toàn bộ mận và phần nước vào nồi đun sôi khoảng 20 phút rồi gàn bớt phần nước ra để nguội và cho vào lọ. Đây chính là phần siro mận.

Phần bã mận đem xay nhuyễn rồi cho vào nồi sên với lửa nhỏ. Khi mận đặc lại bạn sẽ thu được món mứt mận. Mứt mận có thể dùng để ăn kèm bánh mì hoặc làm kem, làm bánh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link