Mang bầu tháng thứ 7 bị ra máu có sao không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Đối với những mẹ bầu trong giai đoạn chuẩn bị sinh nở, thì đến tháng thứ 7 vẫn bị ra máu, để có thể trả lời những thắc mắc, các mẹ hãy tìm hiểu nhé

Bà bầu mang thai đến tháng thứ 7 bị ra máu có sao không?

Với những mẹ bầu đang bắt đầu bước sang kỳ tam cá nguyệt thứ 3, tức là thai nhi đã được 7 tháng, thì những trường hợp các mẹ bị ra máu trong tháng thứ 7 cũng rất đáng lo ngại, bởi vì nếu không may, các mẹ sẽ phải đối mặt với tình trạng sinh non. Bởi vậy rất nhiều mẹ trở nên hốt hoarg khi thấy ra máu, nhưng những thông tin dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc của các mẹ và cùng giảm thiểu những nỗi lo của các mẹ nữa nhé.

Những nguy hiểm có thể gặp khi ra máu ở tháng thứ 7

Tùy vào từng cơ địa của từng mẹ mà những hiện tượng ra máu sẽ có những nguyên nhân khác nhau. Trong những trường hợp đó, các mẹ bầu cần phải đến ngay các cơ sở y tế để khám bệnh và lấy những lời khuyên từ bác sĩ. Tuy nhiên, khi bị ra máu khi mang bầu thường có những nguyên nhân chính dưới đây:

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu hãy cẩn thận với hiện tượng ra máu ở tháng thứ 7

Nhau tiền đạo: Hiện tượng này xảy ra khi nhau thai bám vào phần dưới của vách tử cung thay vì ở phía trên như bình thường. Nó sẽ chắn trước thai nhi lúc bé di chuyển thấp xuống đường sinh vào thời điểm chuyển dạ, ngăn chặn nguồn máu cung cấp cho thai nhi.

Và nó cũng chính là nguyên nhân gây chảy máu nhiều sau tuần 20 và chảy máu nhiều hơn vào 2 tháng cuối thai kỳ. Bởi vậy các mẹ bầu cũng nên đi khám định kỳ để có thể tránh những trường như trên.

Tuy nhiên, nhau tiền đạo thường xảy ra với những phụ nữ đã sinh từ lần thứ 2 trở lên và thường trong những trường hợp này, các bác sĩ sẽ chỉ định cho thai phụ sinh mổ.

Bong nhau thai: Bong nhau thai là tình trạng xảy ra khi nhau thai hay một phần nhau thai tách khỏi thành tử cung, khi đó việc truyền oxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi bị gián đoạn và gây tổn thương cho bé. Đây là tình huống phổ biến xảy ra trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Nếu trường hợp này xảy ra, thì bắt buộc phải cấp cứu và mổ sớm để cứu sống thai nhi. Nếu nhau thai bong trước 3 tháng cuối thai kỳ, việc thai nhi tử vong là không tránh khỏi. Vì thế nếu các mẹ cảm thấy đau kéo dài kèm theo xuất huyết âm đạo  nên nhanh chóng tới bệnh viện để được cấp cứu kịp thời.

Vỡ tử cung:  Đây là trường hợp khá hiếm hoi xảy ra, nhưng những tai biến của vỡ tử cung được coi là một trong những tai biến nguy hiểm nhất bởi một khi tử cung đã vỡ thai nhi sẽ chết và nếu không được xử lý kịp thời thì mẹ có thể cũng sẽ bị tử vong theo.

Các mẹ nên chú ý với những dấu hiệu đe dọa vỡ tử cung thường là đau bụng bất thường, đau nhiều ở vùng tử cung tăng dần kèm theo hiện tượng choáng váng, mất máu do quá đau. Nếu có những dấu hiệu đó, các mẹ nên khẩn trương đến cơ sở ý tế để có những phương pháp điều trị.

Sinh non: Là hiện tượng cơ thể bạn đã sẵn sàng để sinh con vì vậy sẽ xuât hiện chảy máu âm đao vào cuối thai kỳ.

Tuy nhiên, nếu có hiện tượng chảy máu và các dấu hiệu chuyển dạ bắt đầu trước tuần thứ 37 của thai kỳ, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức vì rất có thể bạn sẽ sinh non.

Mẹ bầu cần phải xử lý ra sao?

Mô tả ảnh.
Nếu có những dấu hiệu lạ, các mẹ bầu nên đi khám bác sĩ 

Nếu có hiện tượng ra máu, các mẹ nên theo dõi số lượng máu qua băng vệ sinh để có thể biết được mình ra bao nhiêu máu và biết được loại máu gì, sau đó các mẹ hãy nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra.

Các mẹ nên đi khám bác sĩ định kỳ, nếu xảy ra hiện tượng chảy máu thì nên mau chóng tìm nguyên nhân từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc

Có một chế độ vệ sinh hàng ngày, tránh tình trạng viêm nhiễm.

Phòng tránh như thế nào?

Trong những tháng mang bầu, các mẹ nên đi khám thai và siêu âm thai định kỳ để phát hiện và giải quyết sớm những vấn đề bất thường của thai kỳ.

Các mẹ nên có những chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi thật khoa học, hiệu quả, không nên việc quá sức hay khiến cho cơ thể bị suy nhược.

Trên đây là những thông tin chia sẻ với các mẹ bầu, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bà bầu nhé!

Bà bầu ăn ngao được không?
Bà bầu ăn ngao được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Vốn không còn xa lạ gì trong mỗi bữa ăn của người Việt vì dưỡng chất mà ngao đem lại, nhưng nhiều bà bầu thắc mắc không biết ăn ngao được không?
Bà bầu ăn hến được không?
Bà bầu ăn hến được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Được coi là một loại hải sản có đặc tính mát vào mùa hè, nhưng bà bầu có thể ăn được hến được không, chúng ta cùng giải đáp những thắc mắc nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn