Mang cơm đi làm ăn trưa thế nào đơn giản nhất?

06:21, Thứ ba 31/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Các chị đồng nghiệp bảo em rằng cứ mang theo đồ ăn chủ yếu để dành phần từ tối ngày hôm trước. Sau đó, cất hộp bỏ tủ lạnh. Sáng ra lấy ra quay vi sóng 30 giây là đóng gói mang đi làm ăn được.

)- Các chị đồng nghiệp bảo em rằng cứ mang theo đồ ăn chủ yếu để dành phần từ tối ngày hôm trước. Sau đó, cất hộp bỏ tủ lạnh. Sáng ra lấy ra quay vi sóng 30 giây là đóng gói mang đi làm ăn được.

[links()]
Dạo này bỗng dưng em chán phải đợi hai mươi mấy tầng thang máy chen chúc đến ngạt thở để “xuống phố” ăn trưa quá nên quyết thực hiện mang cơm hộp để ăn đây các chị em à.

Ảnh MH
Dạo này bỗng dưng em chán phải đợi hai mươi mấy tầng thang máy chen chúc đến ngạt thở để “xuống phố” ăn trưa quá nên quyết thực hiện mang cơm hộp để ăn

Bình thường, ở công ty, buổi trưa em vẫn hay đi ăn với các bạn. Công ty quá đông người nên chỉ cho 45000 đồng tiền ăn trưa để nhân viên tự túc ăn. Nhiều chị em đã có gia đình thường hay mang cơm hộp đi ăn. Còn lũ trẻ chúng em thì tụ tập đàn đúm nên “xuống phố” ăn trưa.

Lúc thì chúng em xuống phố ăn cơm văn phòng. Lúc thì thay đổi ăn bún, miến, phở… Nói chung việc đi ăn uống khá đa dạng nên cũng không thấy chán. Chưa kể ăn trưa xong, cả đám lại kéo nhau đi cà phê đến tận sát giờ làm việc mới lên phòng.

Dạo này, bỗng dưng em thấy chán ngán với việc cứ 12h là phải đi xuống phố ăn trưa quá. Lúc nào đến giờ ăn trưa là em lại stress kinh khủng với câu hỏi muôn thuở. Nào là: ăn ở đâu? Ăn món gì? Rồi thì nắng nóng như thiêu đốt và chẳng có thời gian ngủ trưa tranh thủ như nhiều đồng nghiệp khác gì cả.

Ban đầu, em cứ nghĩ kế hoạch mang cơm hộp đi làm ăn trưa của mình chẳng thể thực hiện được vì để chuẩn bị cơm sẽ mất rất nhiều thời gian. Tuy vậy, được mẹ em ở quê bày cách mang cơm hộp đi làm, em cũng thấy không tốn thời gian mấy.

Ảnh MH
Ban đầu, em cứ nghĩ kế hoạch mang cơm hộp đi làm ăn trưa của mình chẳng thể thực hiện được vì để chuẩn bị cơm sẽ mất rất nhiều thời gian. 

Em sơ chế thức ăn để sẵn trong tủ lạnh. Em thường làm những món xào hay món mặn như: tôm rang, thịt rim, gà chiên hay các món kho từ tối hôm trước. Rau, củ để nấu canh em cũng sơ chế trước.

Sáng nào thay vì ngủ nướng đến 7h30 mới dậy thì giờ em dậy từ lúc 6h30. Em cắm cơm, làm vệ sinh cá nhân. Xong xuôi em bật bếp gas lên. Một bên bếp em hâm thức ăn mặn, một bên em bên nấu canh. Có lúc em còn nấu luôn đồ ăn sáng. Chỉ một loáng là xong liền.

Những hôm em sợ bị mất điện không cắm được cơm thì cắm trước khi đi ngủ. Rồi cứ thế để cơm trong nồi không mở mà cũng không rút điện. Sáng ra cơm vẫn cực ngon mà không bị ôi thiu gì hết.

Khi đã cắm cơm và có sẵn các món mang đi làm, em dùng cặp lồng giữ nhiệt ủ cơm từ sáng đến trưa mà cơm canh vẫn nóng. Ăn cơm canh vừa ngon mà mùa hè cũng không sợ thiu.

Ngoài cơm hộp mang đi làm ăn trưa, ngày nào em cũng nhớ mang thêm 2 -3 quả gì đó trong tủ lạnh. Lúc thì 2 quả chuối chín. Lúc lại 2 trái xoài Thái.

Nói chung mang cơm đi ăn trưa vừa đầy đủ chất, lại đảm bảo dinh dưỡng. Chưa kể ăn xong em vẫn được buôn chuyện với mọi người và tranh thủ ngủ trưa một lúc nếu muốn.

Thấy em có tinh thần mang cơm đi ăn trưa, mấy đứa bạn em lác mắt và phục em sát đất. Tuy nhiên mấy chị có kinh nghiệm mang cơm trưa thì nói rằng cách chuẩn bị cơm trưa của em quá rườm rà và tốn thời gian.

Các chị ấy bảo, sáng ra chỉ cần 5 phút là các chị ấy đã có thể chuẩn bị cơm mang đi làm rồi chứ không cần đến 30 phút như em.

Ảnh MH
ang theo đồ ăn chủ yếu là đồ ăn để dành phần từ tối ngày hôm trước và vi sóng lại là được.

Các chị ấy bảo em rằng không cần phải cắm cơm mỗi sáng. Cứ mang theo đồ ăn chủ yếu là đồ ăn để dành phần từ tối ngày hôm trước. Sau đó, cất hộp bỏ tủ lạnh. Sáng ra chỉ cần lấy ra quay vi sóng 30 giây là đóng gói mang đi làm ăn. Chuẩn bị bữa trưa mang đi làm ăn theo cách này đơn giản mà không mất nhiều thời gian.

Không biết các chị em khác mang cơm trưa đi làm thì làm kiểu gì cho nhanh, đơn giản nhưng lại đủ chất nhất. Em có nên làm theo cách của chị đồng nghiệp bày cho không?

Không cứ chiều nào đi làm về, em lại lục đục đi chợ và lăn tăn tìm xem tối nay về nấu món gì để dành phần sáng mai mang theo đi làm ăn trưa mà cũng thấy áp lực quá. Chưa kể sáng ra em cũng khá tốn thời gian vào việc chuẩn bị đồ ăn để mang đi làm ăn trưa như hiện nay.

  • Hải Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc