Mang thai tháng thứ 9 quan hệ được không?

( PHUNUTODAY ) - Là tháng cuối của quá trình mang thai, nhiều người lo lắng khi quan hệ sẽ dẫn tới việc sinh non hoặc chạm đầu thai nhi. Việc này cũng có thể xảy ra nhưng nếu bạn biết cách vẫn có thể quan hệ an toàn.

Chúng ta đều biết rằng như những em bé vừa mới chào đời, thai nhi trong bụng mẹ cũng không thể nói. Vì vậy chúng ta sẽ không thể trực tiếp biết được em bé nghĩ gì, cảm nhận và có thấy được gì khi bố mẹ quan hệ tình dục hay không. Tuy nhiên theo các chuyên gia, cũng giống như việc mẹ ăn kem hay đang xem truyền hình… thai nhi không hề biết rõ ràng rằng mẹ đang làm gì và với cả “chuyện ấy” cũng vậy. Thai nhi thực sự còn quá non nớt để hiểu những gì đang diễn ra và vì thế bố mẹ cũng không cần quá lo lắng rằng em bé sẽ biết việc bố mẹ đang làm.

qh8

Thai nhi không hề biết bố mẹ đang làm gì

Khi mang thai, rất nhiều phụ nữ vẫn có nhu cầu và ham muốn về quan hệ tình dục bình thường, thậm chí có những phụ nữ còn ham muốn nhiều hơn trước đây. Nếu người vợ có thai kỳ khỏe mạnh bình thường, không có tiền sử sảy thai, sinh non, tiền sản giật hay những vấn đề liên quan đến cổ tử cung, không nhận được khuyến cáo của bác sỹ cần kiêng khem chuyện ấy thì hai vợ chồng có thể quan hệ tình dục cho đến khi mang thai tuần thứ 36.

Sau tuần thứ 36 (bước vào tháng cuối thai kỳ) bụng của mẹ đã to, thường xuyên có các cơn gò nhẹ ở tử cung và có thể có sự xóa mỏng và hé mở cổ tử cung. Vì vậy theo tôi hai vợ chồng không nên quan hệ tình dục vào tháng cuối thai kỳ vì khả năng viêm nhiễm, chảy máu, vỡ ối non, sinh sớm.. có thể xảy ra gây nguy hiểm cho cả hai mẹ con. Cố gắng kiêng quan hệ đến sau sinh em nhé.

Mang thai tháng thứ 9 quan hệ được không?

Khi mang thai, rất nhiều phụ nữ vẫn duy trì nhu cầu và ham muốn về quan hệ tình dục. Thậm chí đối với nhiều phụ nữ, khoái cảm về chuyện ấy khi mang thai còn mãnh liệt hơn trước khi mang thai.

Nếu có thai kỳ khỏe mạnh, không có tiền sử sảy thai, sinh non, tiền sản giật hay những vấn đề liên quan đến cổ tử cung, bạn vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường cho đến tháng thứ 8 của thai kỳ với tư thế phù hợp để đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Nhưng nếu sau khi quan hệ xuất hiện những cơn co thắt kéo dài, chảy máu, bạn hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

qh7

 

Tuy chưa có nghiên cứu nào trả lời cho câu hỏi “Mang bầu tháng thứ 9 có nên quan hệ không?” nhưng thực tế, bụng mẹ bầu lúc này đã rất to, thường xuyên có các cơn gò nhẹ ở tử cung và có thể có sự xóa mỏng và hé mở cổ tử cung.

Vì vậy hai vợ chồng cần hạn chế việc quan hệ tình dục vào tháng cuối thai kỳ vì khả năng viêm nhiễm, chảy máu, vỡ ối non, sinh sớm.. có thể xảy ra gây nguy hiểm cho cả hai mẹ con. Nếu hai bạn cố gắng kiêng quan hệ vào những tháng cuối thai kỳ đến sau khi sinh con thì đương nhiên sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ bầu và thai nhi hơn.

Một vài lưu ý khi mang thai tháng thứ 9 quan hệ

Phụ nữ mang thai vào tháng cuối thai kỳ thường cảm thấy mệt mỏi hơn, bụng to hơn, hụt hơi nhanh chóng. Do đó, nếu hai bạn quyết định quan hệ tình dục vào giai đoạn này thì cần lưu ý hết sức nhẹ nhàng, áp dụng tư thế phù hợp, tuyệt đối không gây áp lực lên bụng mẹ bầu để tránh kích thích các cơn co tử cung.

Theo:  xevathethao.vn copy link