Măng tre chính là thần dược cho sức khoẻ mà ít ai biết để tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Măng tre chính là thần dược cho sức khoẻ mà ít ai biết để tận dụng hãy tìm hiểu ngay để bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

mang-tre

 

Phòng các bệnh tim mạch

Măng tre có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất như selen (vốn có nhiều trong các loại cá biển), kali có lợi cho tim. Thêm vào đó, lượng carbohydrate và đường thấp, nên măng trở thành thực phẩm lý tưởng giúp phòng các bệnh tim mạch. Măng tre cũng rất giàu chất xơ, giúp đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Việc đào thải cholesterol dư thừa đã giúp thanh lọc động mạch và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Giúp giảm cân

Măng tre là thực phẩm tốt nhất nếu bạn đang muốn giảm cân. Măng rất giàu chất xơ, giúp thỏa mãn cơn đói. Măng cũng chứa lượng đường và calo không đáng kể. Với tỷ lệ carbohydrate thấp hơn so với các thực phẩm giàu chất xơ khác, măng làthực phẩm giúp giảm cân lý tưởng.

Tốt cho tim

Măng nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất như selen, kali có lợi cho tim. Thêm vào đó, với lượng carbohydrate và đường thấp, măng trở thành thực phẩm lý tưởng giúp phòng các bệnh tim mạch. Măng tre rất giàu chất xơ, giúp đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Việc đào thải cholesterol dư thừa giúp thanh lọc động mạch và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Kiểm soát cholesterol

Măng tre làm giảm lượng cholesterol xấu nhờ chứa lượng chất béo và calo không đáng kể, nhiều chất xơ. Chất xơ giúp giảm lượng cholesterol xấu.

mang-tre1

 

Chống ung thư

Măng tre giàu chất chống oxi hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây ung thư và chất phytosterol tự nhiên góp phần ức chế sự tăng trưởng và đột biến của các khối u.

Chữa các vấn đề hô hấp

Măng tre rất hiệu quả trong chữa trị các vấn đề về hô hấp và rối loạn như khó thở, hen suyễn, viêm phế quản. Do có đặc tính chống viêm, măng cũng giúp chữa bệnh viêm đường hô hấp. Bạn có thể luộc măng và thêm một chút mật ong để làm long đờm một cách hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn