Đây là nguyên nhân vì sao nói nếu không ăn đu đủ thường xuyên chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Đây là nguyên nhân vì sao nói nếu không ăn đu đủ thường xuyên chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời nhớ bổ sung ngay vào thực đơn mỗi ngày.

qua-nho

 

Nho

Nho có chất flavonoid đặc biệt có tên là resveratrol (phytochemical), có khả năng chống oxy hóa mạnh và chống viêm. Nho được biết đến là một trong những loại trái cây tốt nhất để chống lại ung thư. Không chỉ có khả năng ngăn ngừa các tổn thương tế bào ung thư mà còn làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư ở ruột kết, dạ dày, bạch huyết, gan và các tế bào vú.

Bảo quản nho trong tủ lạnh tối đa một tuần, và nhớ rửa sạch chúng trước khi ăn.

Đu đủ:

qua-du-du-3

 

Được gọi là siêu thực phẩm, đu đủ có khả năng đánh bại ung thư bằng cách sử dụng lycopene chống oxy hóa có trong nó. Mục tiêu chủ yếu là cổ tử cung, vú, gan, phổi và tuyến tụy. Hơn nữa, nó không có ảnh hưởng độc hại đến các tế bào bình thường.

Quả mâm xôi:

Axit Ellagic có trong loại quả này giúp chống lại ung thư do stress, do oxy hóa và các gốc tự do gây ra. Ngoài việc phòng ngừa tăng trưởng tế bào ung thư và hình thành khối u, các quả mâm xôi cũng có hoạt tính chống viêm trên các tế bào ung thư ruột kết.

Hồng

Đây là loại quả rất được ưa chuộng ở một số nước châu Á. Nó chứa chất chống oxy hoá - catechin và polyphenol có khả năng chống viêm rất tốt.

Vitamin A, shibuol, a-xít betulinic và nhiều chất chống oxy hóa khác trong quả hồng được coi là sát thủ chống lại các gốc tự do - tác nhân gây tổn thương tế bào và dẫn đến căn bệnh ung thư.

Lượng vitamin C dồi dào trong loại quả này giúp ngăn ngừa các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, các bệnh nhiễm trùng phổi như hen suyễn. Từ đó khiến hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, quả hồng không tốt cho người bị tiểu đường và không nên ăn khi thường xuyên táo bón.

cam

 

Cam:

Trái cây này có hàm lượng Vitamin C cao, giúp bảo vệ chống lại các chất nitrosamines gây ung thư trong hệ tiêu hóa. Limolene, một chất có trong vỏ cam đóng một vai trò quan trọng trong việc kích hoạt hệ thống enzyme chống oxy hoá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link