Mất gần 400 triệu đồng vì nhấn vào tin nhắn kiểm tra tài khoản ngân hàng

( PHUNUTODAY ) - Do nhấn vào đường link kiểm tra tài khoản ngân hàng, người đàn ông bị rút mất 399 triệu đồng.

Ngày 18/9, Công an phường Yên Sở (quận Hoàng Mai) tiếp nhận đơn trình báo của ông T. (63 tuổi, trú tại địa bàn) về việc ông bị lừa đảo, chiếm đoạt 399 triệu đồng.

Ông T trình báo, bản thân nhận được tin nhắn của một số điện thoại lạ với nội dung: "Tài khoản của bạn sẽ bị ngừng dịch vụ vào ngày 18/9/2021 lúc 22:00. Vui lòng vào www:mxsccb.com để kiểm tra". Sau Khi ông T. đăng nhập vào đường link trên điện thoại thì phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị mất 399 triệu đồng. Lúc này ông T. mới biết mình bị lừa.

Tương tự, một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới 520 triệu đồng cũng đang được công an quận Hoàng Mai vào cuộc điều tra.

Theo đó, ngày 22/8, bà T. (42 tuổi, trú phườngThịnh Liệt, quận Hoàng Mai) đến trình báo về việc nhận được 1 cuộc điện thoại đối tượng tự xưng là cán bộ điện lực. Người này thông báo thẻ căn cước công dân của bà T. có đăng ký dịch vụ điện tại TP.HCM và đang nợ tiền. Sau đó, người này tiếp tục nói căn cước công dân của bà T. có đứng tên một tài khoản ngân hàng liên quan đến một vụ buôn bán ma túy và yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản để xác minh.

Sau khi đăng nhập tài khoản vào đường link lạ, người đàn ông ở Hà Nội bị rút mất 399 triệu đồng (Ảnh Công an cung cấp)

Sau khi đăng nhập tài khoản vào đường link lạ, người đàn ông ở Hà Nội bị rút mất 399 triệu đồng (Ảnh Công an cung cấp)

Bà T. đã cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mã OTP cho đối tượng, sau đó phát hiện tài khoản bị mất 520 triệu đồng.Qua vụ việc trên, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Facebook…) và không truy cập vào đường link với nội dung giả mạo ngân hàng như trên.

Khi nhận các tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra lại thông tin và phản ánh các tin nhắn giả mạo tới ngân hàng và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Người dân cũng cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet banking, Smartbanking và có biện pháp để quản lý, bảo mật các thông tin này. Tuyệt đối không cung cấp, không nhập mã OTP cho người lạ để tránh mắc bẫy các đối tượng lừa đảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link