Thêm nhiều ca mắc Covid-19, một tỉnh cho học sinh các cấp tạm thời nghỉ học

( PHUNUTODAY ) - Tính đến 2h ngày 21/9, tỉnh Hà Nam ghi nhận thêm 10 trường hợp mắc Covid-19 tại địa bàn Thành phố Phủ Lý.

0h sáng ngày 21/9, tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn để chỉ đạo các biện háp khẩn để chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Thông tin tại cuộc họp, tính đến 2h ngày 21/9, qua kết quả xét nghiệm đã phát hiện thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 liên quan các ca bệnh trên địa bàn TP. Phủ Lý. Trong đó, có chồng và 2 con của bệnh nhân Đ.T.Q tại tổ dân phố Mễ Nội, phường Liêm Chính, 1 trường hợp F1 của bệnh nhân Đ.T.T, trú tại Tổ 3 phường Hai Bà Trưng; 1 trường hợp F1 của bệnh nhân Đ.T.Q, trú tại Tổ 6 Minh Khai; 5 trường hợp là công nhân tại Công ty TNHH Espoir tại Khu Công nghiệp Châu Sơn.

Ngoài ra, một mẫu gộp của 5 học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Liêm Chính là bạn học cùng lớp với con trai chị Đ.T.Q có kết quả dương tính, đang được chạy lại mẫu đơn để xác định chính xác trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ Internet

Ảnh minh hoạ Internet

Kết quả điều tra, truy vết trên địa bàn Thành phố Phủ Lý có trên 300 người là F1, đặc biệt có những F1 tại trường học và Khu công nghiệp Châu Sơn. Thành phố Phủ Lý tích cực thực hiện khoanh vùng chống dịch theo phương châm "chốt hẹp, kiểm soát chặt, xét nghiệm nhanh và thực hiện nghiêm" để đảm bảo trong khu vực phong tỏa nhà cách ly nhà, không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Trong đêm 20/9, ngành y tế Hà Nam phối hợp với chính quyền Thành phố Phủ Lý tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân tại các xã, phường; chuẩn bị nhân lực để tổ chức lấy mẫu test nhanh 20.000 mẫu cho công nhân tại Khu công nghiệp Châu Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu Thành phố Phủ Lý tổ chức phong tỏa các điểm, khu vực dân cư phù hợp với tình hình dịch bệnh, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong phòng, chống dịch. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền cho người dân tại Thành phố Phủ Lý hạn chế di chuyển theo tinh thần "ai ở đâu ở yên đó" trong thời gian 3 ngày để các lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Các cơ quan, công sở nghiên cứu bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc online tại nhà phù hợp.

Ngành giáo dục chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục cho học sinh các cấp trên địa bàn toàn tỉnh tạm thời nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh.

Trong những ngày tới, tỉnh sẽ thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 với quy mô lớn, yêu cầu các địa phương vận động lực lượng giáo viên tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm, tiêm chủng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link