Mặt nạ đu đủ giúp bạn trẻ hơn cả chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Những vết chân chim, vết nám, tàn nhang sẽ biến mất, thay vào đó là làn da căng bóng và trắng sáng hơn nhờ kiên trì sử dụng mặt nạ đu đủ.

Trong đu đủ chứa nhiều loại enzyme giúp thúc đẩy sản sinh các tế bào da mới, từ đó khiến làn da luôn được đàn hồi, săn chắc. Thêm vào đó, nước dừa lại chứa các loại vitamin và khoáng chất có khả năng dưỡng ẩm da và giữ cho da luôn mềm mại, đàn hồi và tươi trẻ. Còn nước cốt chanh chứa vitamin C chống lại quá trình oxy hóa, từ đó làm mờ sẹo thâm, đốm nâu và tàn nhang hiệu quả.

Nguyên liệu:

- Đu đủ chín

- Nước cốt dừa

- Nước cốt chanh

du-du-phunutoday 1

 ảnh minh họa

Cách làm:

- Bước 1: Đu đủ gọt vỏ bỏ hạt rồi cắt thành những miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

- Bước 2: Đổ đu đủ xay nhuyễn ra một bát sạch rồi cho  nước cốt dừa cùng nước cốt chanh tươi vào bát và dùng thìa đánh đều lên, để các nguyên liệu tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt là được.

du-du-phunutoday 2

 ảnh minh họa

Cách sử dụng:

- Bước 1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bạn cũng có thể xông hơi da mặt để để lỗ chân lông được dãn nở giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên mặt.

- Bước 3: Masage nhẹ nhàng từ 1-3 phút để các dưỡng chất có trong hỗn hợp ngấm sâu vào các lớp tế bào da nhằm phát huy tác dụng một cách triệt để đặc biệt là những vùng bị vết chân chim, nám hay tàn nhang.

- Bước 4: Nằm thư giãn đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa lại mặt bằng nước ấm.

- Bước 5: Sử dụng một viên đá nhỏ chà lên da để lỗ chân lông thu nhỏ lại giúp găn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn trong các nang lông gây mụn và những tổn thương không đáng có cho làn da.

- Bước 6: Thoa kem dưỡng ẩm lê da. Kiên trì thực hiện phương pháp này, bạn sẽ có một làn da đẹp, mịn màng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link