Mặt nạ giúp da trắng hồng, thu nhỏ lỗ chân lông

( PHUNUTODAY ) - Không cần đến thẩm mỹ viện để thực hiện biện pháp trị liệu đắt tiền và đau đớn, bạn hoàn toàn có thể se khít lỗ chân lông, dưỡng da trắng đẹp ngay tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên.

4 loại mặt nạ giúp da trắng hồng, thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to là một trong những vấn đề mà các bạn gái da nhờn thường xuyên gặp phải. Đặc biệt vào mùa hè, vấn đề về lỗ chân lông lại càng trở nên nghiêm trọng hơn khi cơ thể tiết ra một lượng lớn mồ hôi và dầu nhờn. Điều này không chỉ khiến da trở nên thô ráp, sần sùi, dễ sinh mụn mà còn là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da sớm. Để khắc phục tình trạng trên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng một số loại mặt nạ đơn giản sau:

Mặt nạ khoai tây

mat-na-khoai-tay-sua-tuoi-giup-cham-soc-da

Khoai tây là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, E, C, B1, B2… vì vậy nó không chỉ giúp da trắng sáng, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa mà còn giảm kích thước lỗ chân lông.

Cách làm: Sau khi gọt vỏ và rửa sạch khoai tây, bạn hãy cho chúng vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi ép lấy nước. Massage nhẹ nhàng da mặt với nước ép khoai tây trong 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện công thức này 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Mặt nạ lòng trắng trứng

85

Mặt nạ lòng trắng trứng là sự lựa chọn lý tưởng cho những chị em có làn da lỗ chân lông to và nhiều mụn cám, mụn đầu đen. Các dưỡng chất trong lòng trắng trứng cuốn đi mọi chất bẩn, vi khuẩn sâu dưới lỗ chân lông và tăng cường sức đề kháng, từ đó da mịn màng hơn, giảm mụn.

Cách làm: Bạn hãy trộn đều lòng trắng trứng và 1 thìa mật ong. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm dung dịch và thoa đều khắp mặt. Đợi đến khi mặt nạ khô, rửa sạch mặt với nước ấm. Nếu bạn thực hiện công thức này đều đặn 2 lần/tuần, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi làn da của mình.

Mặt nạ cà chua

mat-na-ca-chua

Do thành phần giàu vitamin C, A, E, cùng chất Lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nên cà chua cực kỳ có lợi cho làn da, giúp trẻ hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đồng thời cà chua cũng làm sạch da và tẩy tế bào chết hiệu quả, bởi thế sử dụng thường xuyên lỗ chân lông sẽ được se khít lại như ban đầu.

Cách làm: Đơn giản hơn 2 cách trên, đối với cà chua, bạn có thể cắt lát mỏng và đắp lên mặt. Trong lúc đắp mặt nạ, thưởng thức một cốc nước ép cà chua sẽ giúp bạn có làn da sáng hồng khỏe mạnh hơn. Bạn nên đắp mặt nạ cà chua 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Mặt nạ dưa chuột

nhung-luu-y-khi-dap-mat-na-dua-leo-duong-da

Sở dĩ có thể se khít lỗ chân lông bằng dưa leo được là bởi thành phần của nó có chứa một lượng lớn các chất hữu ích với làn da như: vitamin C, B1, B2, V3, B5, B6, C… và đặc biệt là nước (chiếm đến 90%). Dưa leo giúp da mịn màng, hết khô sần, tươi sáng và đẩy lùi tình trạng lão hóa.

Cách làm: Sau khi rửa mặt, bạn lấy 1 quả dưa leo đã được làm lạnh thái thành những lát nhỏ rồi đắp khắp mặt trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước lạnh. Đắp mặt nạ dưa leo thường xuyên 3 lần/tuần vừa giúp da đẹp lên nhanh chóng, vừa thư giãn tinh thần sau một ngày dài làm việc mệt mỏi
Mặt nạ sữa chua

tu-lam-9-loai-mat-na-chong-nang-than-ky-tu-sua-chua-cho-he-2017-23409220-phunutoday

Trong sữa chua có chứa axit lactic và các lợi khuẩn probiotic giúp ích rất nhiều trong việc làm sáng da và se khít lỗ chân lông, giúp làn da đều màu, đặc biệt giảm thâm nám.

Cách làm: Dùng một lượng vừa đủ sữa chua không đường, thoa đều lên mặt, kết hợp matxa đều theo vòng trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước mát. Để đạt được hiệu quả cao nhất nên làm 2-3 lần/tuần đều đặn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link