Cách trang điểm cho người da dầu

( PHUNUTODAY ) - Người da dầu hay còn gọi là da nhờn thường sẽ rất vất vả trong việc trang điểm bởi lớp trang điểm sẽ rất dễ bị trôi đi, hoặc bị vón cục tụ lại một điểm trông rất không đẹp mắt. Nhiều người còn cho rằng da dầu thì không nên trang điểm nhưng điều này hoàn toàn có thể khắc phục.

Các bước trang điểm cho người da dầu

  • Chọn đồ trang điểm cho người da nhờn

Với những người da dầu thì cần phải thật tỉ mỉ và cẩn thận trong việc chọn mỹ phẩm trang điểm. Trước tiên với phấn nền, bạn hãy lựa chọn những loại phấn có dạng lỏng cho da dầu, bởi phấn dạng lỏng sẽ giúp cho các lỗ chân lông của bạn không bị chặn lại, tránh tình trạng mọc mụn và nó cũng dễ bám chắc vào da bạn hơn.

Với kem che khuyết điểm, hiện nay có rất nhiều loại kem che khuyết điểm được sản xuất dành riêng cho da dầu, bởi đây là loại da dễ mọc mụn và thường có sẹo do mụn để lại. Bạn hãy chọn những loại kem che khuyết điểm phù hợp với tình trạng da của bạn nhất.

Một trong những thứ không thể thiếu cho da nhờn đó chính là phấn phủ. Thông thường, phấn phủ sẽ giúp cho lớp trang điểm trông tự nhiên và giữ chặt trên da hơn. Khi lựa chọn phấn phủ bạn nên chọn những loại có khả năng kiểm soát dầu tốt, những loại có tinh chất khoáng và dạng bột sẽ phù hợp nhất.

bi-quyet-chon-phan-trang-diem-cho-da-nhon-1

Một thứ nữa rất cần thiết cho người da dầu đó là giấy thấm dầu, hãy chuẩn bị giấy thấm dầu bên mình để loại bỏ ngay lập tức những cặn dầu dư thừa trên mặt.

  • Những lưu ý trong trang điểm cho da nhờn

Trước khi bắt đầu trang điểm bạn cần phải rửa mặt thật sạch và để cho da mặt khô ráo rồi cấp ẩm cho da bằng nước hoa hồng không cồn, và kem dưỡng ẩm lên da trước khi bắt đầu trang điểm. Lưu ý, nên chọn sữa rửa mặt dạng gel cho da mặt bạn.

Khi bôi kem nền bạn không nên sử dụng kem nền dạng kem mà hãy dùng loại lỏng. Hãy chọn kem nền có tông màu sáng hơn màu da mặt bạn. Đừng quên bước dùng kem phủ lên trên lớp kem nền để lớp trang điểm giữ được lâu hơn.

Với phần mắt của người da dầu bạn cũng nên bôi trước kem nền lên da vùng này sau đó mới dùng các loại phấn mắt để tạo kiểu, như vậy sẽ giúp cho lớp phấn mắt không dễ dàng bị trôi.

Khi dùng phấn má hồng bạn nên lưu ý chọn những loại phấn có dạng lỏng nhưng tuyệt đối không được đánh quá đậm. Hãy dùng một cây cọ mềm mại, quét một lớp phấn mỏng lên da, giúp cho khuôn mặt của bạn tươi sáng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link