Sử dụng hành tây đúng cách, bao nhiêu nám - tàn nhang cũng sẽ bị "đánh bay"

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da láng đẹp mịn màng không tỳ vết nếu sử dụng hành tây theo đúng hướng dẫn dưới đây.

Hành tây không chỉ là một loại thực phẩm, dùng làm thuốc chữa bệnh mà còn được tin dùng để làm đẹp, nhất là trị nám da, tàn nhang. Có rất nhiều chị em phụ nữ khi bị tàn nhang mách nhau áp dụng 2 cách trị nám da đơn giản với củ hành tây tại nhà vừa tiện lợi vừa mang lại hiệu quả cao.

Các khoáng chất chứa trong hành tây như kali, canxi, photpho là trợ thủ đắc lực trong việc tẩy sạch da và làm mờ tàn nhang.Bên cạnh đó, chiết xuất từ hành tây sẽ liên kết với các collagen dư thừa, nhờ thế sẽ dàn xếp chúng lại một cách có trật tự hơn. Nhờ vậy, trị nám bằng hành tây được xem là một trong những bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Empty

Cách đầu tiên: Đắp mặt nạ trực tiếp

Chuẩn bị:

Một củ hành tây to, rửa sạch rồi cắt thành các lát nhỏ. Kế đến, nhúng lát hành tây vào chén giấm đã chuẩn bị sẵn trước đó. (giấm đen hay giấm ăn đều được).

Cách thực hiện:

Đắp các lát hành tây lên vùng da bị nám trong khoảng 15 phút, rồi sửa lại bằng nước sạch. Thực hiện tối đa 2 – 3 tuần mỗi lần để cho kết quả tốt nhất.

Empty

Cách 2: Cách trị nám da mặt bằng nước ép hành tây

Chuẩn bị: 1 củ hành tây, một muỗng canh nước sạch

Cách thực hiện:

Hành tây rửa sạch, xoay nhuyễn rồi vắt lấy nước ép, bỏ xác.

Cho thêm một muỗng canh nước sạch vào nước ép hành tây, trộn đều.

Dùng bông thấm ước hành tây thoa đều lên vùng da bị nám, giữ khoảng 15 phút.

Rửa lại mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần, các vết nám sẽ mờ dần và mất hẳn. Lưu ý: Mỗi lần chỉ áp dụng mộtcách trị nám tự nhiên và thực hiện tối đa 3 lần mỗi tuần, không nên quá lạm dụng sẽ làm da mỏng đi và phản tác dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link