Mất việc vì “đi một bước chồng ghen một bước”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì thói ghen tuông vô lý của chồng mà em đứng trước nguy cơ mất việc.

Mấy hôm nay em khốn khổ vì chuyện công việc, sếp em vừa hạ lệnh nghỉ vô thời hạn ở nhà kiểm điểm vì em làm lỡ mất việc công ty. Em không biết phải giải quyết thế nào, tất cả cũng chỉ vì tính ghen tuông vớ vẩn của chồng em.

Em là nhân viên của một công ty chuyên về thiết kế đồ họa. Công việc chính là đi giao dịch để ký hơp đồng với khách hàng. Do đặc thù công việc nên em thường xuyên phải đi gặp gỡ, tiếp khách và đi công tác.

Em kết hôn được gần 1 năm. Chồng em là nhân viên ngân hàng, anh rất chiều chuộng vợ, yêu vợ, nhưng lại có cái tật ghen tuông vô độ.

Em có vẻ ngoài được đánh giá là xinh theo nhiều người nhận xét, chính vì thế, chỉ cần ăn diện, trang điểm vào chút ít là nhìn em rực rỡ, dù đã lấy chồng rồi nhưng vẫn có không ít người phải dõi theo mỗi khi em có mặt trong ở đâu đó. Chính vì thế nên chồng em hay ghen lắm. Lúc nào cũng sợ mất vợ. Mấy cái váy đẹp đẹp em hay mặc từ thuở con gái, chồng bắt em bỏ hết, thay vào đó là những bộ đồ “kín cổng cao tường”. Anh nói, thế mới không sợ bị dòm ngó.

Hàng ngày đi làm, chồng em cứ nhắn tin liên tục. Không trả lời thế nào anh cũng bảo em bận gì đến mức không trả lời được tin nhắn của chồng. Khổ nỗi mỗi tin cứ dài dằng dặc, em đọc thôi cũng đã thấy mệt rồi. Có hôm em bận quá, tắt máy để chồng đỡ làm phiền, tối hôm đó về anh ấy hằm hằm, đá thúng đụng nia, xưng tôi cô với vợ. Em vừa tức vừa buồn cười, cảm tưởng anh cứ như đứa trẻ vậy.

Chồng em thuộc dạng cao ráo, phong độ, học thức, mà chả hiểu học đâu ra cái tình ghen tuông mù quáng đấy. Cơ quan 2 vợ chồng cũng gần nhau, trưa nào anh cũng chạy xe sang đưa em đi ăn. Đồng nghiệp cơ quan em ngưỡng mộ lắm, ai nấy đều trầm trồ em lấy được một ông chồng lý tưởng, yêu vợ hết lòng. Chỉ có em biết là anh sợ em đi ăn với đồng nghiệp nên mới thế.

Lấy phải ông chồng hay ghen, em lúc nào cũng dặn lòng mình phải thật ý tứ, em chẳng có gì mờ ám, nhưng tránh được cái gì hay cái ấy. Đỡ phải thích thích nhiều, vừa mệt mỏi vừa sứt mẻ tình cảm vợ chồng. Chính vì thế em hạn chế tuyệt đối những buổi đi chơi, tụ tập cùng đồng nghiệp. Đi liên hoan, cũng không bao giờ đứng gần các đồng nghiệp nam. Chụp ảnh cũng không tải lên facebook, chồng em nhìn thấy lại mệt người.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Thế mà có lần liên hoan nhóm, bạn em đánh dấu vào, trong đó có một bức ảnh một anh đồng nghiệp khoác vai em, cười rất tươi. Chồng em xem được. Anh ấy nổi cơn giận như điên, mắng mỏ, bắt em giải thích. Em chán không nói gì thì quay sang dỗi vợ, ôm gối ra sô pha ngủ mất cả tuần. Em tức nên mặc kệ, càng được đà trêu ngươi, không nói chuyện với em thì em đi chơi với bạn, hết giờ chưa thèm về mà cà phê cà pháo. Chồng em sau đó lại xuống nước làm hòa.

Rồi 1 chuyện gần đây khiến em không chịu đựng nổi, đó là lần em đi ký hợp đồng với khách. Đang ngồi quán cà phê trao đổi, bàn bạc, cô bé phục vụ lóng ngóng thế nào là đổ cà phê vào váy em. Khách hàng là nam giới, theo phép lịch sự, ga lăng thông thường, anh ấy cúi  xuống dùng khăn giấy lau cho em. Vừa lúc ấy, chồng em ở đâu xuất hiện, đấm thẳng vào mặt khách hàng, luôn miệng mắng chửi người ta là đồ lợi dụng, đồ mất nết.

Sau mấy giây ngỡ ngàng, em lao vào ngăn cản chồng. Anh ấy cứ như bị khùng, làm ầm ầm cả quán lên. Khách của em thì ôm cặp chạy thoát thân, không dám ngoảnh lại. Còn em thì đi tong bản hợp đồng béo bở.

Hôm đấy về công ty, sếp em biết chuyện, ông vô cùng giận giữ, ông nói em về viết đơn xin nghỉ việc ngay cho ông. Không thể chấp nhận nổi nhân viên làm ăn như thế. Em phải cầu xin mãi, sếp mới hạ hỏa, ông nói, trước mắt em không phải đi làm nữa. Về nhà tự kiểm điểm, chờ quyết định từ công ty.

Tối hôm đấy, em không nói gì với chồng, chỉ nằm một chỗ. Chồng em lúc đấy mới xin lỗi và bảo tại thấy người đàn ông khác động vào vợ là anh không chịu nổi. Chồng em còn nói, em không đi làm nữa cũng chả sao, anh là đàn ông, anh nuôi. Em nghe mà càng tức. Em nói, nếu chồng còn cứ thế, nhất định em sẽ ly hôn, chồng em nghe vậy thì hứa hẹn nọ kia, nhưng em thấy chẳng tin tưởng được tý nào.

Em nghĩ thấy chán quá. Anh làm em bội thực ghen tuông mất. Một chút thôi còn khiến tình cảm vợ chồng mặn mà, cứ như thế này chắc em điên lên mất. Em nên làm gì để thay đổi chồng đây, thú thực em không có ý định ly hôn, nhưng việc thay đổi, cải tổ suy nghĩ chồng thì nhất định em phải làm, em nên bắt đầu thế nào đây, xin mọi người cho em lời khuyên?

Cắn răng chịu nhục đi “đổ vỏ” cho chồng
Cắn răng chịu nhục đi “đổ vỏ” cho chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Sự việc xảy ra khiến tôi vô cùng choáng váng, nhưng thật may tôi vẫn đủ tỉnh táo và lý trí để nhìn rõ vẫn đề.
Tân trang “vùng kín”, vợ bị chồng đuổi thẳng đêm tân hôn
Tân trang “vùng kín”, vợ bị chồng đuổi thẳng đêm tân hôn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Vì muốn dành bất ngờ cho chồng, tôi quyết định đi tân trang lại “vùng nhạy cảm”, không ngờ lại khiến chồng nổi điên.
Người yêu cũ khủng bố tinh thần mưu đồ phá đám cưới của tôi
Người yêu cũ khủng bố tinh thần mưu đồ phá đám cưới của tôi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cũng chỉ bởi sân si quá lớn, Đức dùng mọi cách để phá hoại cuộc sống của tôi, khiến tôi vô cùng khủng hoảng.
Chồng sắp cưới
Chồng sắp cưới "hồn nhiên" nói tôi ngu trước mặt bạn bè
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trước mặt bạn bè, anh "hồn nhiên" khen ngợi tôi là đẹp, ngoan và có chút ngu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT