Mẫu cắm hoa đẹp cho ngày lễ 20/10 (P1)

( PHUNUTODAY ) - Ngày phụ nữ Việt Nam sắp đến rồi, hãy học nhanh các mẫu cắm hoa 20/10 đẹp, độc đáo này. Những mẫu cắm hoa 20/10 không chỉ đẹp mà chúng còn vô cùng tiện để bạn thể hiện tình cảm.

Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn các bạn những mẫu cắm hoa đẹp cho ngày lễ 20/10 từ những đóa hoa hồng xinh tươi. Vì với hoa hồng, dù bạn cắm hoa theo những kiểu đơn giản hay cầu kỳ thì chúng đều toát ra vẻ sang trọng và thanh lịch, miễn là những bông hoa phải thật tươi. Cùng thử những cách cắm hoa độc đáo nhưng đơn giản dưới đây, bạn sẽ khiến cả nhà ngạc nhiên và vui thích.

cam-hoa-hong4

 Những mẫu cắm hoa đẹp cho ngày lễ 20/10 

Ý nghĩa của hoa hồng

Truyền thuyết kể rằng: Nữ thần tình yêu Aphrodite được sinh ra cùng với một đóa hoa hồng màu trắng .Vì nữ thần đã lừa dối chồng mình ngoại tình với Adonis nên chồng của nữ thần đã giết tình địch của mình. Đau khổ trước cái chết của người tình, nữ thần đã vô tình để gai của hoa đâm vào tay. Máu của Người đã làm hoa hồng trắng trở thành hoa hồng đỏ. Từ đó, hoa hồng đỏ là biểu tượng của Tình yêu. Và ngày nay, hoa hồng đỏ vẫn được người đời hiểu rằng đó là thông điệp "Anh yêu em" (Em yêu anh).

Những mẫu cắm hoa đẹp cho ngày lễ 20/10

Cách cắm hoa hồng 20/10 cho bàn tiệc

Bằng cách cắm hoa hồng đẹp mắt này, bạn tha hồ sáng tạo và trang trí nhà mình mà không tốn chi phí mua những lẵng, bình hoa nghệ thuật cắm sẵn.

Nguyên vật liệu

mau-cam-hoa-dep-cho-ngay-le-20-10

Nguyên vật liệu để hoàn thành sản phẩm 

 - Cặp tách và đĩa uống trà

 - 3 cành hoa hồng (có hoa và lá, chọn màu hoa trắng và vàng) hoặc bạn có thể chọn loại hoa khác: hoa tulip, hoa cúc …

 - Dây kẽm cứng có bọc nhựa trắng: dây kẽm đủ cứng để đỡ chiếc cốc đựng đầy hoa

 - Dụng cụ: Súng bắn keo, kéo, kìm

Cách làm

Bước 1:

mau-cam-hoa-dep-cho-ngay-le-20-10-

 Bạn hãy từ từ làm theo từng bước nhé

 Cắt dây kẽm dài 18cm - 20cm, chia đoạn kẽm thành 3 phần gấp khúc, phần đầu dán cố định vào lòng đĩa, đầu còn lại dán cố định vào thành lòng tách đối diện với vị trí quai cầm (phần quai cầm tách trà bên trên), và đoạn giữa là chiều cao của thác hoa. Tùy thuộc vào chiều cao của tách và chiều cao của thác có thể cắt đoạn kẽm phù hợp.

Bước 2:

mau-cam-hoa-dep-cho-ngay-le-20-10-1

 Bước 2 cũng vô cùng đơn giản nè

 Dùng kéo cắt ngắn sát bên dưới đài hoa của những bông hoa cúc, cắt ngắn những cành lá và nhụy hoa nhỏ. Để làm thác hoa, bạn dùng súng bắn keo dán cành lá vào giữa đáy tách, dán 2 bông hoa cúc hai bên. Bạn nên đặt hoa tạo hình trước khi dán cố định bằng keo. Tiếp theo, bạn dán thêm những bông hoa vàng xen kẽ hoa cúc trắng sao cho những bông hoa trong lòng tách hướng ra ngoài.

Bước 3:

mau-cam-hoa-dep-cho-ngay-le-20-10-3

Bước cuối cùng trước khi tạo nên thành phẩm hoàn hảo 

 Phía sau của thác hoa bạn cũng dán xen kẽ những bông hoa cúc vàng với bông hoa cúc trắng để che đi phần kẽm đồng thời tạo hình thác hoa đẹp hơn. Cuối cùng bạn dán những bông hoa kín mặt đĩa là hoàn thành.

Bạn có thể điểm tô thêm cánh bướm đang tung tăng bay lượn bên thác hoa thật đẹp. Bằng trí tưởng tượng và sáng tạo trong cách cắm hoa đẹp tuyệt này, bộ tách đĩa uống trà đơn giản đã biến thành thác hoa mini thật độc đáo trang trí căn phòng thu hút ánh nhìn của khách mỗi dịp đến thăm nhà.

mau-cam-hoa-dep-cho-ngay-le-20-10-4

 Vậy là bạn đã tạo nên một sản phẩm vô cùng độc đáo rồi đấy

 Bó hoa hồng rực rỡ cho ngày 20/10

Ngoài việc dùng hoa để cắm giỏ thì bạn cũng có thể tự bó một bó hoa hồng rực rỡ để dành tặng nàng vào dịp lễ 20/10 sắp đến. Với những mẫu cắm hoa 20/10 này, bạn có thể tự tin thể hiện sự khéo tay vào ngày ý nghĩa này rồi. Các bạn nam cũng có thể học cắm để làm một món quà bất ngờ cho mẹ và chị em gái ngày đó nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link