Mẫu nhà cấp 4 với bếp xây gạch đỏ dân dã đậm tính truyền thống

( PHUNUTODAY ) - Ngôi nhà nằm ở khu vực núi Bà Đen (Tây Ninh) được xây dựng dựa trên ý kiến của tất cả các thành viên trong gia đình.

Vì gia chủ là kiến trúc sư nên anh luôn mong ước có thể mang đến cho chính mình và các thành viên trong gia đình một không gian sống tươi đẹp. Đó là ngôi nhà giống với ước mơ của anh trong những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường.

Dù đã làm qua nhiều công trình nhưng cái cảm giác tự tay xây dựng tổ ấm cho gia đình, tự tay chọn từng viên gạch, tự tay trồng từng cái cây rất đặc biệt.

Là người yêu thiên nhiên và động vật nên gia chủ cũng ưu ái đặt cây cối, nuôi chim chóc vào nhiều góc trong khuôn viên.

Mặc dù là nhà cấp 4 nhưng kiểu thiết kế khá đặc biệt. Phần mái được thiết kế so le, một phần tường ốp gạch đỏ dân dã nhưng khá nổi bật. Có thể thấy gia chủ chú trọng vào cảnh quan và sân vườn với nhiều loại hoa khoe sắc.

mau-nha-cap-4-dep-1

Không gian bên trong nhà được thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi cho gia đình sinh hoạt. Ở bốn góc nhà, gia chủ đều thiết kế cửa kính, cửa ra vào và ô thoáng giúp không gian nhận được rất nhiều ánh sáng.

Đặc biệt, căn nhà thiết kế tới 2 phòng bếp. Một phòng bếp mang phong cách hiện đại với tủ bếp gỗ kịch trần giúp có thêm nhiều không gian cất giấu đồ nấu nướng. Với căn bếp này, gia chủ sử dụng bếp từ.

Một phòng bếp nữa gia chủ thiết kế theo không gian mở. Bàn đảo xây và ốp bằng gạch đỏ truyền thống, dùng bếp ga. Mỗi không gian bếp phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của các thành viên trong gia đình.

Phòng vệ sinh và phòng giặt giũ được thiết kế nằm bên cạnh phòng khách và có diện tích khá rộng.

Phòng ngủ được thiết kế với một chiếc giường khá lớn. Từ đây gia chủ có thể nhìn ra được sân vườn.

Bàn ăn được đặt trong một khoảng sân lớn. Gần đó có bể cá, chuồng nuôi chim cảnh, thỏa mãn đam mê của gia chủ.

Ở một số chậu cây, gia chủ lắp thêm lồng chim cảnh nên trông khá lạ mắt.

Trong khuôn viên nhà mình, gia chủ nuôi khá nhiều loài chim quý hiếm.

Ngoài ra, gia chủ cũng nuôi thêm một số loài gia cầm. Cuộc sống ở vùng thôn quê khá bình dị.

Theo gia chủ, ngôi nhà đẹp nhất không phải ở chi phí xây dựng, nội thất đắt tiền mà đẹp ở sự phù hợp với tài chính, thỏa mãn nhu cầu sử dụng và đầy ắp tiếng cười hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link