Mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp không góc chết, gió và ánh sáng ngập tràn quanh nhà

( PHUNUTODAY ) - Vì có tới 3 thế hệ cùng sinh sống nên mẫu nhà vườn cấp 4 phải đảm bảo được sự kết nối cho các thành viên đồng thời đảm bảo được không gian riêng tư.

Đây là công trình nhà cấp 4 tại Vĩnh Long, được xây dựng với diện tích 225m2. Ngôi nhà có 3 thế hệ cùng sinh sống nên khi thiết kế gia chủ mong muốn nó vừa thể hiện được sự kết nối, vừa đảm bảo không gian riêng tư cho các thành viên.

Sau một thời gian dài ấp ủ, cuối cùng thì gia chủ cũng thực hiện được mơ ước của mình là có một nơi để được trở về với thiên nhiên, uống ly trà ngắm cỏ cây lên xanh bên hiên nhà.

Theo chia sẻ của gia chủ, bình yên ở ngay trong chính ngôi nhà của mình. Ở độ tuổi của mình, anh thích ở nhà, ăn bữa cơm rau vợ nấu, cả gia đình quây quần bên mâm cơm trò chuyện về đủ thứ trên đời.

Cũng chính vì mong muốn ấy nên gia chủ đã cùng với kiến trúc sư lựa chọn những vật liệu tự nhiên. Thiết kế này có thể không mang lại cảm nhận sâu sắc ngay từ ban đầu nhưng sẽ lắng đọng qua thời gian dài gắn bó.

Ngôi nhà mang ý niệm về một không gian sống nhẹ nhàng, tinh tế như người chủ của nó. Kiểu thiết kế mang đến cho con người thêm cảm hứng từ những hoài niệm xưa cũ, về tổ ấm để an trú cho riêng mình.

Căn nhà được thiết kế các khe lấy gió và ánh sáng cho nhà luôn có cây xanh.

Gia chủ là người yêu thích làm vườn nên trồng nhiều loại rau xanh, trong đó có cả những giàn cây leo. Chúng vừa cung cấp cho bữa ăn gia đình lại vừa giúp cản bớt ánh nắng chói chang chiếu rọi vào nhà.

mau-nha-vuon-cap-4-dep-5

Bước vào không gian phía trong căn nhà, nhiều người sẽ bị ấn tượng với tủ giày nhỏ gọn và hình họa phù hợp với phong thủy cũng như tính cách của gia chủ.

Không gian phòng khách là sự giao hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Gia chủ sử dụng nền gạch bông vừa hiện đại lại vừa mát mẻ.

Toàn bộ tủ bếp được làm từ gỗ thịt sơn màu nâu trầm tạo nên nét sang trọng. Không gian bếp liên kết với khoảng giếng trời của nhà.

Khu vực giếng trời được thiết kế với tiểu cảnh và vòi phun nước từ chiếc chum độc đáo. Cửa ra vào lớn tạo cảm giác thoáng mát. Bên cạnh giếng trời là phòng của người lớn tuổi, gia chủ mong muốn bố mẹ mình có một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, đảm bảo ánh sáng vào phòng.

Mành cản nắng, đèn thả trần, bộ bàn ăn gỗ,… tất cả đã tạo nên một nét xưa cũ, mộc mạc cho không gian. Từ đây gia chủ có thể vừa thưởng thức đồ ăn, ngừa ngắm cây cỏ, ngắm sao trời.

Không gian nghỉ ngơi của gia chủ cũng rất ấn tượng, màu sắc không quá chói cũng không quá trầm, hài hòa với tiết tấu tổng thể căn nhà.

Phòng ngủ thứ hai mang một sắc thái riêng, đảm bảo được yếu tố nghỉ dưỡng như khách sạn.

Nhà vệ sinh được thiết kế sang trọng, khu vực tắm có vách kính giúp không gian bên ngoài luôn khô ráo.

Ngôi nhà cũng có khoảng sân vườn phía trước cho trẻ nhỏ nô đùa hoặc người lớn tổ chức những bữa tiệc ngoài trời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link