Màu son "chân ái" tôn nét đẹp của bạn, giúp nhan sắc quyến rũ và thăng hạng lên vài phần

( PHUNUTODAY ) - Màu đỏ là sắc son trường tồn với thời gian, chính vì thế cô gái nào cũng cần có một thỏi son đỏ trong túi xách.

Dù có bao màu son thì son đỏ vẫn là gam màu được nhiều chị em ưa thích. Tông son được mệnh danh là "vũ khí sắc đẹp" của hầu hết các cô gái. Tuy nhiên, có một sự thật không ai phải cũng hợp với màu son quyền lực này. Son đỏ có nhiều sắc độ đậm nhạt, một số thỏi son có tông màu khác nhau: đỏ cam, đỏ san hô, đỏ mận,...

Nếu là bạn "con nghiện" son đỏ và còn đang loay hoay chưa biết sử dụng, hãy tham khảo ngay những lưu ý dưới đây để xinh đẹp rực rỡ nhé.

Son đỏ hợp nhất với tóc đen tuyền

Trong mái tóc truyền thống, mắt chuốt thêm chút mascara long lanh, đôi môi đỏ mọng, đơn giản thế thôi đã đủ làm nên một gương mặt xinh đẹp và quyến rũ. Mái tóc đen nguyên sơ là sự lựa chọn đơn giản nhưng hoàn hảo nhất cho màu son đỏ.

202301180947103346-5aaf5c30-d726-4005-812a-898f2d96d967

Màu son đỏ phù hợp với phong cách quyến rũ

Son đỏ là tông màu rực rỡ, cá tính trong tất cả các màu son, thế nên không ngoa khi nói màu đỏ đại diện cho sự trưởng thành, bí ẩn. Muốn vẻ ngoài của bạn càng nét và cuốn hút hơn với sắc son này, hãy cân nhắc việc lựa chọn trang phục phù hợp, như: sơ mi, váy đen, hoặc những bộ cánh đơn giản, cá tính. Chỉ bấy nhiêu đó sẽ đủ giúp các nàng có một vẻ ngoài chững chạc nhưng không kém phần sành điệu.

Xác định phong cách bạn muốn đeo đuổi trước khi tô son sẽ tạo nên sự đồng điệu. 

Da cần phải đều màu và ít khuyết điểm

Màu son đỏ giúp gương mặt trở nên trắng sáng hơn, song rất dễ thu hút sự chú ý vào nhược điểm trên gương mặt. Do đó nếu làn da của bạn đang có nhiều khuyết điểm như: không đều màu, mụn viêm,... thì son đỏ không phải là lựa chọn hoàn hảo. 

mau-son-do-noi-bat-cho-ngay-tet-nhung-luu-y-giup-nhan-sac-thang-hang-2d04d7

Kẻ chân mày thanh mảnh khi tô son đỏ

Màu đỏ là sắc son trường tồn với thời gian, chính vì thế cô gái nào cũng cần có một thỏi son trong túi xách. Để không khiến mình trông già dặn quá, bạn cần tránh kẻ mắt hay lông mày quá sắc để nhằm tránh đối chọi với màu son đỏ quyến rũ. 

Nếu quý cô sở hữu da trắng hoặc sáng màu, son đỏ chính là "chân ái" của bạn. Với làn da bánh mật không quá sáng hay tối, nên ưu tiên chọn màu son trầm như đỏ rượu vang sẽ giúp nụ cười của bạn thêm rạng rỡ. Đỏ cam, tông đỏ trung bình là sự lựa chọn hoàn hảo cho người có làn da ngăm đen, vì sẽ giúp làn da có cảm giác đều màu hơn. 

mau-son-do-noi-bat-cho-ngay-tet-nhung-luu-y-giup-nhan-sac-thang-hang-a02074

Màu đỏ là sắc son trường tồn với thời gian, chính vì thế cô gái nào cũng cần có một thỏi son đỏ trong túi xách.

Theo:  xevathethao.vn copy link