Bật mí 3 cách mix màu son thần thánh đẹp lung linh mà không lo "đụng hàng" trong mùa thu

( PHUNUTODAY ) - Việc chỉ sử dụng một màu son nhất định cho toàn bộ môi thường đem đến sự nhàm chán. Hãy lưu ngay 3 công thức mix màu son dưới đây, xinh đẹp, sang chảnh mà không lo đụng hàng.

Mix màu son là việc kết hợp giữa các màu son lại với nhau, để tạo nên một màu mới mà cây son thuần của bạn không có được. Không ít các bạn nữ đã lựa chọn việc mix màu son để có thể vừa tiết kiệm tiền bạc trong việc mua những cây son mới, mà vẫn trở nên xinh tươi dạo phố với màu son đầy mới lạ, cá tính. Thế nhưng, việc mix màu son không hề đơn giản mà có những nguyên tắc của nó, để tránh việc tạo ra những màu son khi lên đôi môi của bạn sẽ trở thành “thảm họa”.

Nguyên tắc cơ bản khi mix màu son

- Tận dụng tông đỏ: Nếu bạn đang sở hữu cây son màu mận chín, hãy pha chút đỏ để tạo thành tông màu đỏ mận chín độc đáo, mặn mà và quyến rũ. Đối với những cô nàng trung thành với màu son nude, thì hãy thử kết hợp cùng chút sắc đỏ dưới lớp son nude, tránh cho khuôn mặt bị nhợt nhạt, và khiến đôi môi của bạn tươi tắn và trông tự nhiên hơn.

bestie-tong-son-do-1-20160927153736

-  Hạ tông son gốc: Nếu bạn sở hữu quá nhiều cây son có màu đậm, thì hãy sử dụng một tông son nude để hạ bớt sắc sẫm của son. Với những cô nàng theo đuổi phong cách dễ thương của màu hồng đào, hãy mix màu son cam sáng lót dưới lớp son hồng đào vô cùng phù hợp.

- Tạo đường viền cho môi: Có những gam màu chỉ được sử dụng vào những dịp đặc biệt như gam màu tím, hay hồng neon. Để tránh việc “bỏ rơi” những màu son này, bạn có thể mix màu son giữa tông màu tối và tông màu sáng để tạo thành lớp son nền hoàn hảo. Bạn cũng có thể tận dụng màu đã mix này để kẻ viền môi, giúp đôi môi thêm đầy đặn và tinh tế hơn. 

bi-quyet-su-dung-chi-ke-moi-mot-cach-hoan-hao-dx9ww3_800x600

Các công thức mix màu son siêu đẹp

1. Hồng đất + Nâu đỏ

Dùng hồng đất đánh tan phần viền môi phía trên. Sau đó lấy phấn màu hồng cam tán lên phần viên môi tạo ra hiệu ứng mờ. Tiếp đến dùng màu nâu đỏ tan từ lòng môi trên đến hết phần môi dưới và dùng cọ tán đều. Sau đó lấy phấn màu hồng cam đất tan lên viền môi dưới tương tự như môi trên. Và cuối cùng là lớp son bóng màu nâu đỏ đất vào một chút lòng môi dưới. Vậy là chúng ta đã có một đôi môi vô cùng ngọt ngào và ấm áo với tông hồng cam đất rất dễ phối hợp với nhiều tông makep khác nhau. 

2. Nâu cam + Nâu chocolate

Đầu tiên dùng son màu nâu cam tan toàn bộ môi. Sau đó, bạn dùng highlight có nhũ tan lên phần đỉnh môi trên và dưới tạo sự bắt sáng.  Tiếp đến, bạn tan màu son nâu chocolate vào phía trong lòng môi để khiến môi trông sâu hơn.

Sau đó, lấy phấn màu vàng nghệ tan lên phần viên môi trên và dưới để lên màu rõ hơn.  Nếu bạn muốn môi trông sâu và quyến rũ hơn nữa hãy tô phần lòng môi màu nâu sẫm cá tính. Cuối cùng là sử dụng son bóng không màu tan lên hần môi trên và dưới để đôi môi thêm lung linh.

3. Hồng baby + Cam đất 

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng son tông hồng baby để đánh toàn bộ môi. Tiếp theo bạn hãy sử dụng màu cam đất tan vào phần lòng môi. Dùng phấn nhẹ tan vào phần viền môi để tạo nên hiệu ứng mờ cho môi. Sau đó sử dụng một phấn màu tím đậm dậm nhẹ vào lòng môi để tạo điểm nhấn cho đôi môi. Và cuối cùng là một lớp son bóng màu đỏ rượu. Vậy là chúng ta đã có ngay một tông son màu rượu vô cùng quyến rũ nhưng vẫn rất trẻ trung.

Hãy thử ngay những công thức mix son này để có một mùa thu xinh lung linh nha!

Theo:  xevathethao.vn copy link