Mâu thuẫn yêu đương, nam sinh lớp 9 rút dao đâm loạn xạ khiến 2 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - Do mâu thuẫn tình cảm, Tài đã rút dao đâm thấu phổi bạn khiến nạn nhân t.ử v.ong trên đường đến bệnh viện và một nạn nhân khác bị thương.

Theo Vnexpress, ngày 17/3, thượng tá Trần Quang Hiếu, Trưởng công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), cho biết đã bàn giao Nguyễn Văn Tài (15 tuổi, xã Châu Hóa), cho Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Bình) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người. Tài đang là học sinh lớp 9 trên địa bàn.

giet ban vi mau thuan tin

Ảnh minh họa.

Theo thượng tá Hiếu, Tài và Hoàng Văn Đại và Nguyễn Quốc Nguyên (cùng 16 tuổi, xã Mai Hóa) từng chơi chung trong một nhóm bạn. Tuy nhiên, do mâu thuẫn chuyện yêu đương, Tài nhiều lần bị Đại và Nguyên đánh.

Tối 16/3, biết Đại và Nguyên cùng đi lễ nhà thờ tại xã Phong Hóa, Tài giấu dao trong người và cùng tham dự. Sau khi tan lễ, nam sinh này gặp Đại và Nguyên ở cổng nhà thờ và bị vây đánh.

Thất thế, Tài rút dao đâm loạn xạ. Hậu quả, Đại bị đâm thấu phổi, tử vong trên đường đến bệnh viện. Nguyên bị trọng thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình.

Nửa tiếng sau khi gây án, Tài bị Công an huyện Tuyên Hóa chặn bắt khi đang trên đường bỏ trốn.

Trước đó, Công an huyện Minh Hóa bắt giữ Đinh Phú Quang (SN 2000, ngụ cùng thôn và đang là học sinh lớp 9, trường THCS Xuân Hóa) để điều tra về hành vi giết người.

giet ban vi mau thuan tin

Đối tượng Quang tại cơ quan công an - Ảnh: Thanh niên.

Theo đó, khoảng 6 giờ 40 ngày 11/4/2016, do có mâu thuẫn từ trước nên Đinh Mạnh Cường (SN 1996, trú thôn Tân Xuân, xã Xuân Hóa) đứng đợi tại góc đường thôn Tân Xuân (xã Xuân Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình) chờ Đinh Phú Quang đến giải quyết vụ việc.

Khi thấy Quang trên đường đến trường đi học vừa tới điểm thì Cường đã lao ra đứng chặn đường. Sau một hồi cãi cọ, giữa 2 người đã xảy ra xô xát. Trong lúc ẩu đả, Quang lấy một con dao thủ sẵn trong cặp ra đâm vào người Cường một nhát ở ngực bên trái và nhát còn lại ở bụng.

Sau khi bị Quang đâm, Cường chạy đi lấy một que gỗ đánh lại Quang. Tuy nhiên, chạy được một đoạn thì bị gục tại chỗ. Dù được mọi người đưa vào bệnh viện, nhưng Cường đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi đâm chết bạn, Quang đã bị Công an huyện Minh Hóa bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Quang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link