4 thói quen khi mang thai giúp bé ra khỏe mạnh thông minh như thiên tài, mẹ bầu nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu tăng cường giao lưu tâm tư tình cảm với em bé của mình, khiến bé sinh ra thông minh hơn.

Trò chuyện cùng với thai nhi

Khi mang thai nếu cha mẹ thường xuyên trò chuyện cùng với thai nhi sẽ giúp cho bé có thể lắng nghe được cuộc sống bên ngoài, giao lưu và có tình cảm với ba mẹ của mình.

Phương pháp này vô cùng dễ dàng mẹ hãy chạm nhẹ vào bụng của mình và tâm sự trò chuyện với thai nhi bằng những lời ngọt ngào âu yếm. Khi bé nghe thấy những lời của mẹ sẽ khiến cho bé phấn chấn và mẹ cũng sẽ hạnh phúc hơn điều này làm cho bé lớn nhanh và phát triển ngày càng cứng cáp, vững chãi hơn.

Tăng cường trao đổi trò chuyện với trẻ

Tăng cường trao đổi trò chuyện với trẻ

Đọc sách giúp thai nhi thông minh

Khi mang thai mẹ bầu có thể tạo thói quen tốt bằng cách đọc sách mỗi ngày cho bé nghe. Khi mẹ bầu tiến hành đọc sách, nếu mẹ bầu tưởng tượng trong đầu theo đúng nội dung trong sách thì những hình ảnh đó sẽ được chuyển tiếp một cách sống động cho em bé trong bụng giống như một đoạn phim ngắn vậy. Việc làm này giúp cho bé có thể tăng cường trí tuệ và năng lượng khiến sau khi chào đời bé sẽ thông minh hơn.

Mẹ bầu nên tập thể dục

Khi mang thai mẹ bầu không nên ngồi ì một chỗ điều này khiến mẹ bầu càng thêm mệt mỏi. Mẹ có thể tập các bài tập thể dục được thiết kế riêng cho phụ nữ mang thai, các hoạt động ngoài trời như hít thở không khí trong lành, đi dạo…

Tuy nhiên, các mẹ bầu chỉ nên chọn những bài tập nhẹ nhàng uyển chuyển không quá sức. Không nên tập những bài tập quá nặng nề có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Cho thai nhi nghe nhạc giúp bé thông minh hơn

Cho thai nhi nghe nhạc giúp bé thông minh hơn

Nghe nhạc nhẹ nhàng khi mang thai

Những mẹ bầu sở hữu thói quen nghe nhạc cổ điển nhẹ nhàng như của Mozart giúp phát triển trí thông minh của thai nhi. Theo các nhà nghiên cứu thì khi nghe nhạc cổ điển nhẹ nhàng như của Mozart giúp phát triển trí thông minh của thai nhi.

Trên thực tế, nghe nhạc có tác dụng tốt với người mẹ và nâng cao tâm trạng của mẹ là tốt cho em bé, mẹ hãy thử xem nhé

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn