Máy bay chiến đấu P-51 rơi làm 12 người chết, 75 người bị thương nặng

00:13, Thứ hai 19/09/2011

( PHUNUTODAY ) - 51 Mustang đã bị mất lái và rơi xuống khán đài làm chết 12 người và 75 người bị thương, trong đó có 25 người bị thương nặng.

(Phunutoday) - Trong cuộc đua máy bay tại triển lãm hàng không Reno thường niên tại Nevada-Mỹ, một chiếc máy bay chiến đấu P-51 Mustang đã bị mất lái và rơi xuống khán đài làm chết 12 người và 75 người bị thương, trong đó có 25 người bị thương nặng.

Theo hiệp hội đua máy bay Reno thì phi công 80 tuổi Jimmy Leeward điều khiển máy bay gặp nạn là người giàu kinh nghiệm. Đa số người thân trong gia đình của anh đều tới theo dõi cuộc đua này. Trước cuộc đua một ngày Leward đã tự tin phát biểu rằng đội bay của mình sẽ bay nhanh hơn trong cuộc đua chính thức. Chiếc máy bay Leward lái cũng đã được kiểm tra chất lượng trước khi tham gia cuộc đua, tuy nhiên, nguyên nhân của tai nạn vẫn chưa được xác định rõ.

Jeff Martinez, một nhân chứng, kể rằng ông thấy chiếc phi cơ liệng sang phía bên phải rồi lao xuống đất. Các mảnh vỡ của nó văng khắp nơi. Một nhân chứng khác, bác sĩ Gerald Lent, nói rằng cảnh tượng mà ông chứng kiến giống như một vụ thảm sát. "Phi cơ nổ như quả bom và nhiều người nằm la liệt trên đường băng", ông nói.

Sau khi vụ việc xảy ra, Leward được rất nhiều nhân chứng gọi là “anh hùng” vì trong những giây cuối cùng ông đã cố gắng lái chiếc bay liệng ra khỏi khu vực khán đài đông đúc.

Theo Cissell, người chứng kiến vụ tai nạn cho biết “Tôi nghĩ trong những giây cuối cùng người phi công đã cố lái chiếc máy bay lên vì anh ta nhìn thấy khán đài chính và anh đã cứu được 200-300 khán giả.” Theo Cissell thì hành động của viên phi công thật đáng trân trọng, nếu anh không làm vậy thì sẽ có nhiều người thương vong hơn.

Kim Fonda người ngồi trên khán đài chính mà chắc chắn là điểm rơi của chiếc máy bay cho biết “Tôi nhắm mắt lại và nói tôi sắp bị chết .” “Tôi đang chờ chết thì anh ta liệng mạnh chiếc máy bay và rơi xuống cách chỗ chúng tôi 25 feet. Tôi muốn gia đình anh ấy biết rằng anh ấy là một anh hùng.”

Các bạn hãy cùng theo dõi clip ghi những hình ảnh của chiếc máy bay bị rơi xuống này:
video">[video(21657)]


  • (Theo CNN, AFP)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc