Máy bay Đài Loan gặp nạn: Thi thể "rơi từ trên trời xuống"

10:19, Thứ năm 05/02/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhân chứng nói với sở cứu hỏa rằng họ nhìn thấy hai thi thể "rơi từ trên trời xuống" vào khoảng thời gian xảy ra vụ tai nạn.

Như tin đã đưa, vụ việc xảy ra lúc 10h56 ngày 4/2 (giờ địa phương), khi chiếc máy bay mang số hiệu GE235 thuộc hãng hàng không TransAsia Airways của Đài Loan rơi xuống một con sông ở Đài Bắc. Trong số 58 người trên khoang, có 51 người lớn, hai trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn. Trong số những hành khách trên máy bay có 31 người Trung Quốc đại lục.

Mô tả ảnh.
Máy bay Đài Loan xẹt qua một tuyến đường trước khi lao xuống sông.

Các nhân chứng nói với sở cứu hỏa rằng họ nhìn thấy hai thi thể "rơi từ trên trời xuống" vào khoảng thời gian xảy ra vụ tai nạn. Họ cũng cho biết mảnh vỡ máy bay rơi trúng một xe taxi, tài xế đã được đưa đến bệnh viện.

Mô tả ảnh.
Bản đồ mô phỏng đường bay của GE235 trước khi gặp nạn và vị trí chiếc phi cơ lao xuống.

Ông Wu, người chứng kiến cảnh máy bay lao xuống sông Keelung ở Đài Bắc, khi đang ở trên tầng thứ 25 của văn phòng nơi ông làm việc cho biết: "Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra từ 5 tới 10 giây. Tôi trông thấy máy bay đâm vào cây cầu và rơi xuống sông. Dòng nước lúc đó chảy siết".

Mô tả ảnh.
Những hành khách sống sót thoát khỏi thân máy bay và rời khu vực hiện trường.

Trong khi đó, camera trước xe hơi của một nhân chứng đã ghi lại khoảnh khắc GE235 liệng nghiêng về phía trái trước khi lao xuống sông, cùng hàng loạt mảnh vỡ bắn tung tóe.

Một nhân chứng khác cho biết, hơn 12 người sống sót đứng giữa dòng nước lạnh giá để đợi đội cứu hộ tới giải cứu. Người này cũng cho biết thêm rằng, nhiều mảnh vỡ máy bay rơi trúng một xe taxi của hãng Volkswagen, khiến tài xế bị thương ở đầu và phải tới bệnh viện Zhong Xiao gần đó.

Mô tả ảnh.
Nhân viên y tế sơ cứu nạn nhân ngay tại hiện trường.

Truyền thông Đài Loan cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 19 người thiệt mạng, 15 người bị thương và 24 người còn mắc kẹt trong những mảnh vỡ của máy bay trong vụ rơi phi cơ này. Hiện 2 hộp đen của chiếc ATR-72 cũng vừa được trục vớt.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả sớm nhất về vụ việc này!

Nỗ lực cứu hộ tại hiện trường phi cơ Đài Loan lao xuống sông
 Nhà chức trách Đài Loan đang nỗ lực cứu nạn tại nơi máy bay ATR 72-600 số hiệu B-22816 rơi xuống sông sau khi cất cánh từ sân bay Đài Bắc với 58 người trên khoang.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt