Máy bay đang bay trên trời có bị sét đánh không? Hành khách ngồi bên trong có được an toàn không?

16:00, Thứ bảy 29/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi di chuyển trong điều kiện trời mưa, nhiều hành khách lo máy bay sẽ bị sét đánh. Vậy lúc đó hành khách ngồi bên trong có được an toàn hay không?

Máy bay bị sét đánh có sao không?

Không, máy bay không bị ảnh hưởng bởi sấm sét và sét đánh khi bay. Trung bình, mỗi máy bay bay khoảng 3 nghìn giờ và bị sét đánh trúng 1 lần. Tuy nhiên, sấm sét cũng không làm ảnh hưởng đến máy bay trong khi bay.

set-1-1665485690025

Các chuyên gia giải thích rằng máy bay được thiết kế để đối phó với các tác động từ sét đánh. Lớp vỏ bên ngoài của cabin và nội thất được thiết kế để dẫn điện nhưng đồng thời cũng cách ly dòng điện với phi hành đoàn, hành khách và các thiết bị điện tử khác bên trong.

Máy bay còn có lưới kim loại bên trong vỏ, giúp ngăn dòng điện từ bên ngoài đi sâu vào và đảo ngược lại.

Hơn nữa, trên thân máy bay có nhiều lớp che chắn được thiết kế để bảo vệ phương tiện này khỏi nguy cơ chập điện do tác động từ bên ngoài. Tất cả các bộ phận trên máy bay đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi hoạt động để đảm bảo an toàn.

Những lưu ý khi đi máy bay mà bạn nên biết:

Để đảm bảo chuyến bay an toàn và thoải mái, hành khách đã mua vé máy bay cần chuẩn bị đầy đủ và có mặt tại sân bay trước khoảng 20 - 30 phút.

Nếu bạn bị viêm xoang, hãy sử dụng thuốc xịt mũi trước khi lên máy bay. Ngay cả những người khỏe mạnh cũng nên tập vận động nhẹ nhàng trước khi máy bay cất cánh, chẳng hạn như đi bộ xung quanh sân bay. Áp lực trên máy bay có thể làm giảm lượng oxy trong không khí và làm cho độ ẩm giảm, gây khô mũi.

set-danh-may-bay-1557216836-8868-1557222941

Hạn chế sử dụng điện thoại trên máy bay là điều cần tuân thủ. Khi được yêu cầu tắt nguồn điện thoại, hãy làm theo để đảm bảo an toàn cho mọi người trên chuyến bay.

Đừng đụng vào bất kỳ thiết bị nào trên máy bay khi chưa được phép. Đây bao gồm áo phao, cửa thoát hiểm, mặt nạ dưỡng khí, bình chữa cháy và các thiết bị khác. Hãy chờ đến khi nhận được sự cho phép từ đội ngũ nhân viên hàng không trước khi sử dụng chúng.

Trong suốt chuyến bay, hãy tránh sử dụng rượu bia hoặc các chất có cồn. Nếu nhân viên hàng không nhận thấy bạn say rượu hoặc có nồng độ cồn cao, bạn có thể bị từ chối vận chuyển để đảm bảo an toàn cho mọi hành khách trên chuyến bay.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang