Đặt 1 quả bóng bay trong phòng tắm, ai cũng bất ngờ vì hiệu quả nó mang lại

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 1 quả bóng bay, phòng tắm nhà bạn sẽ trở nên sạch sẽ hơn. Cách làm rất đơn giản nhưng nhiều người chưa biết.

Đặt quả bóng bay trong phòng tắm có tác dụng gì?

Bạn lấy 1 quả bóng bay chưa thổi để vẫn giữ độ đàn hồi tốt của chất liệu làm bóng bay. Tiếp đến dùng kéo cắt một lỗi nhỏ dưới đáy quả bóng và dùng nó để cố định nắp cống thoát nước.

Sau đó cắt một đoạn ở đầu thổi của bóng bay để giúp nước thoát qua cống dễ dàng hơn.

Cách làm này giúp ngăn mùi hôi khá đơn giản. Vì khi nước thải đổ xuống nắp cống thoát nước, nước vẫn sẽ chảy xuống bình thường trong khi ngừng đổ nước thì phần thổi khí của quả bóng bay sẽ nhanh chóng đóng lại do độ đàn hồi. Cống được bịt kín giúp ngăn mùi bay lên và ngăn cả một số loại côn trùng nhỏ.

1-2 tháng bạn nên thay bóng bay này 1 lần để duy trì hiệu quả.

Một số cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả khác

Bên cạnh cách dùng bóng bay bạn có thể áp dụng một vài cách khử mùi nhà vệ sinh khác nữa.

Dùng giấm

Giấm có chứa axit axetic – chất có khả năng kháng khuẩn hiệu quả. Vậy nên sử dụng giấm trắng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc có trong nhà vệ sinh. Từ đó, mùi hôi khó chịu do chúng tạo ra cũng được xử lý một cách triệt để.

Bạn chỉ cần đổ một ít giấm ra góc tường trong nhà vệ sinh hoặc nhỏ một vài giọt vào bông, khăn treo trong toilet. Bạn lưu ý không nên để giấm trắng tiếp xúc với đồ vật kim loại vì sẽ khiến chúng dễ bị hoen gỉ.

Đốt nến thơm giúp nhà tắm luôn thơm tho

Đây là cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả được nhiều người áp dụng. Sau khi dọn dẹp nhà vệ sinh bạn chỉ cần đốt một cây nến thơm đặt trong đó. Mùi hôi ban đầu sẽ dần dần biến mất đồng thời lưu hương thư giãn tỏ ra từ nến thơm. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng túi thơm hoặc sáp thơm để thay thế nến thơm nếu không có.

Khử mùi nhà vệ sinh bằng củ sả

Sả mua về bạn đập dập phần củ để hương thơm được tỏa ra nhiều hơn. Sau đó, lấy một vài nhánh sả đã đập dập treo trong nhà vệ sinh. Mùi thơm tự nhiên thoang thoảng của sả sẽ tạo ra cảm giác dễ chịu với bất kỳ ai bước vào nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, tác dụng khử mùi của sả cũng tương đối hiệu quả.

Sử dụng chanh

Tương tự như sả, chanh là nguyên liệu quen thuộc với hương thơm tự nhiên, có tác dụng khử mùi khá tốt. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt 3-4 quả chanh, một phần đem đi đổ vào bồn cầu và đậy nắp lại. Phần còn lại thì đổ vào các góc của nhà vệ sinh, nhất là ở cổng, sau đó đóng kín cửa. Đây cũng là cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh mà nhiều người áp dụng.

Khoảng 1 tiếng sau bạn xả nước bồn cầu và dọn dẹp nhà vệ sinh. Lúc này, hương thơm của chanh sẽ lan tỏa khắp nhà vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link