Đầu bếp chỉ mẹo luộc đậu bắp xanh mướt, không hề bị nhớt

( PHUNUTODAY ) - Đậu bắp là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, đậu bắp rất nhớt. Nếu không biết sơ chế đúng cách sẽ khiến món ăn mất ngon.

Đậu bắp là loại quả vô cùng quen thuộc với mọi người. Giá thành của loại thực phẩm này không quá cao mà lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Đậu bắp có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, chứa lượng calo thấp phù hợp với nhiều người, kể cả người bị cao huyết áp, tiểu đường, táo bón... cũng có thể sử dụng được.

Đậu bắp là thực phẩm tốt, giúp phòng ngữa loãng xương, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, tăng cường miễn dịch... Nó cũng giúp làm đẹp da, hỗ trợ trị mụn, giảm cân...

Đậu bắp thậm chí còn được ví là "nhân sâm xanh" vì những lợi ích mà nó có thể mang lại cho sức khỏe.

dau-bap-01

Bạn có thể chế biến đậu bắp theo kiểu hấp, luộc, nướng, nấu canh, nhồi thịt, cuộn trứng, xào... Mỗi món từ đậu bắp đều bổ dưỡng và mang lại hương vị thơm ngon riêng.

Đậu bắp luộc là món quen thuộc hơn cả vì nó dễ chế biến lại mang hương vị thanh mát.

Một vấn đề mà nhiều người gặp phải khi luộc đậu bắp chính là loại quả này tiết ra khá nhiều nhớt. Nếu không biết cách sơ chế đúng nhớt của quả đậu bắp sẽ khiến món ăn trở nên khó ăn, trông cũng không đẹp mắt.

dau-bap-02

Trong lúc sơ chế đậu bắp, nhiều người thường cắt bỏ phần cuống của quả, thậm chí có người còn bỏ đôi quả đậu bắp để luộc. Trên thực tế, việc này sẽ khiến phần nhớt của quả đậu bắp tiết ra nhiều hơn gây khó ăn cũng như làm mất chất dinh dưỡng.

Theo các đầu bếp bếp, để luộc đậu bắp, bạn nên bỏ thói quen sơ chế như vậy.

Khi mua đậu bắp về, bạn cần phải rửa thật kỹ từng quả để loại bỏ bụi bẩn. Phần thân của quả đậu bắp có nhiều lông tơ nên cần chà thật kỹ.

Ngâm đậu bắp trong nước muối khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa lại với nước sạch.

Sau đó, đun sôi một nồi nước. Khi nước sôi thì cho thêm vài giọt dầu ăn. Tiếp đến, cho đậu bắp vào nồi luộc. Để nước sôi lại khoảng 3 phút thì vớt đậu bắp ra.

dau-bap-04

Thả đậu bắp vào bát nước đá lạnh để làm nguội. Như vậy, đậu bắp sẽ không bị chín quá và vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt.

dau-bap-03

Khi đậu bắp đã nguội thì vắt ra. Lúc này bạn mới cắt bỏ phần cuống của đậu bắp và có thể cắt thành các miếng ngắn hơn vừa ăn. Như vậy, đậu bắp sẽ không còn bị nhớt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link