Hóa ra nút âm lượng trên điện thoại di động có 6 chức năng hữu ích này, dùng lâu chưa chắc đã biết hết

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có tác dụng điều chỉnh âm lượng trên điện thoại, nút âm lượng còn có nhiều tác dụng khác.

Tắt chuông của cuộc gọi đến

Trong lúc làm việc, họp hành, đi công tác hoặc đang bàn công việc với khách hàng, nếu bạn quên không tắt chuông hoặc nhận cuộc gọi đột xuất thì phải làm sao?

Để không gây phiền hà trong tình huống này, bạn có thể xử lý như sau: Ấn nhanh vào nút giảm âm lượng. Chuông điện thoại sẽ tắt, nhưng cuộc gọi vẫn tiếp tục. Sau đó, bạn có thể quyết định tiếp tục nghe cuộc gọi hay không, tùy vào tình huống cụ thể.

1

Nút giảm âm lượng cũng hữu ích khi bạn muốn tắt đồng hồ báo thức hoặc chế độ thông báo. Sau khi ấn nút này, các tiếng chuông sẽ im lặng và không làm phiền hoạt động của bạn.

Tắt đèn pin

Chức năng đèn pin trên điện thoại rất hữu ích, đặc biệt khi bạn cần sử dụng nó trong môi trường thiếu ánh sáng, như khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc không có đèn đường. Thông thường, sau khi sử dụng đèn pin, bạn phải mở khóa màn hình và trượt thanh điều khiển để tắt đèn.

Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ giúp bạn tắt đèn pin nhanh hơn mà không cần mở khóa màn hình, đó là sử dụng nút âm lượng. Chỉ cần nhấn nút giảm âm lượng hai lần là có thể tắt đèn pin. Hãy nhớ rằng không tất cả các điện thoại đều có tính năng này, vì vậy bạn nên kiểm tra trước để sử dụng mẹo này hiệu quả.

2

Đặt âm lượng điện thoại

Để thay đổi âm lượng chuông và thông báo trên điện thoại một cách nhanh chóng, bạn không cần phải mở phần cài đặt âm thanh. Thay vào đó, chỉ cần mở khóa màn hình và ấn nút tăng hoặc giảm âm lượng là bạn có thể điều chỉnh độ lớn của chuông và thông báo dễ dàng.

Chụp ảnh

Một trong những tính năng phổ biến của nút âm lượng chính là... chụp ảnh. Khi đang mở tính năng chụp ảnh/quay phim của điện thoại, muốn bắt đầu ghi hình, bạn có thể sử dụng nút tăng giảm âm lượng để chụp hình thay cho việc ấn vào nút chụp hình ở trên màn hình.

lam-the-nao-chup-anh-dep-bang-dien-thoai-1

Lưu ý, với tính năng này, có thể bạn sẽ phải vào mục cài đặt camera để điều chỉnh có cho phép chụp hình bằng nút âm lượng hay không.

Chụp màn hình nhanh

Khi sử dụng điện thoại, nếu bạn muốn chụp màn hình ngay tại thời điểm đó, hãy nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng. Màn hình sẽ nhanh chóng được chụp lại và bạn không mất công vào trung tâm điều khiển.

Lật sang trang mới

Ngoài ra, khi đọc sách điện tử trên điện thoại, bạn có thể dễ dàng lật trang bằng cách sử dụng nút âm lượng. Không cần thao tác trên màn hình, chỉ cần nhấn nút tăng hoặc giảm âm lượng để chuyển đổi giữa các trang sách mới. Tuy nhiên, lưu ý rằng tính năng này có thể thay đổi tùy theo ứng dụng đọc sách và thiết bị điện thoại của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link