3 "tử huyệt" không nên đặt cây cảnh, để lâu cây xanh cũng úa vàng, thối rễ

17:23, Thứ sáu 28/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 vị trí không tốt cho sự phát triển của cây cảnh, chủ nhà nên tránh.

Trong nhà, hãy tránh đặt cây cảnh ở 3 vị trí sau đây, vì có thể làm cây trồng dễ bị chết. Cây cảnh được mua để trang trí không gian bên trong và giúp làm tươi mát, thanh lọc không khí. Tuy nhiên, nhiều người đã gặp phải tình trạng cây mới mua ban đầu xanh tốt, nhưng sau một thời gian lại chuyển sang màu vàng úa và thậm chí chết do rễ bị thối.

Theo những người yêu cây cảnh, dưới đây là 3 "vùng nguy hiểm" trong nhà mà bạn tuyệt đối không nên đặt cây cảnh.

Không nên đặt cây cảnh ở gần các thiết bị lớn

Trong nhà, có nhiều thiết bị lớn như tivi, tủ lạnh và các thiết bị khác. Việc đặt cây cảnh gần những thiết bị này có thể gây hại cho cây. Điều này bởi vì các thiết bị lớn này thường tỏa ra nhiệt, làm cho cây và hoa mất nước và sinh trưởng kém, dẫn đến tình trạng lá cây vàng úa.

vi-tri-dat-cay-canh-phong-thuy-moi-nhat-nam-2022-hut-may-man-chieu-tai-loc-batch_1-1650093515-234-width660height440

Ngoài ra, đặt cây cảnh ở gần các thiết bị lớn này cũng có thể gây nguy hiểm khi tưới cây. Nếu không cẩn thận, nước có thể bắn vào các thiết bị điện tử, gây hỏng hóc và hỏng đồ điện. Do đó, khi trồng cây cảnh trong nhà, cần chú ý đặt chúng xa các thiết bị lớn và cẩn thận khi tưới nước để tránh những tình huống không mong muốn.

Không nên đặt cây dưới điều hòa, quạt hơi nước

Quạt hơi nước và điều hòa là hai thiết bị được sử dụng phổ biến trong mùa hè để làm mát không gian. Tuy nhiên, nếu bạn đặt cây cảnh dưới quạt hơi nước và điều hòa, hơi lạnh từ các thiết bị này có thể làm cây dễ bị khô lá, héo lá và thậm chí rụng lá.

Hơn nữa, tránh đặt cây cảnh dưới cục nóng của điều hòa. Việc này có thể làm cây mất nước nhanh chóng và dẫn đến tình trạng cháy nắng và chết cháy.

dieuhoa1-ngoisaovn-4-ngoisaovn-w799-h509

Để bảo vệ cây cảnh trong mùa hè, hãy đặt chúng ở vị trí xa quạt hơi nước và điều hòa, và tránh đặt dưới ánh nắng chói chang của cục nóng điều hòa. Điều này giúp cây cảnh duy trì đủ nước và tăng cường sức khỏe trong thời tiết nóng nực.

Không nên đặt cây ở góc phòng tối

Góc phòng thường là "tử huyệt" cho việc trồng cây cảnh. Lý do là vì các góc phòng thường thiếu ánh sáng và nếu không đặt cây ở nơi "tắm nắng", cây sẽ không phát triển được.

dieuhoa1-ngoisaovn-3-ngoisaovn-w612-h447
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang