Máy giặt dùng lâu tích đầy cặn bẩn, đổ ngay thứ này vào sẽ sạch như mới, không mất công gọi thợ tháo lồng

16:42, Chủ nhật 09/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Để vệ sinh máy giặt, bạn có thể áp dụng cách đơn giản dưới đây.

Máy giặt là thiết bị gia dụng phổ biến được nhiều gia định sử dụng. Nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức trong việc làm sạch quần áo.

Nhiều người không biết rằng sau khi sử dụng một thời gian, máy giặt cũng sẽ bị tích tụ rất nhiều cặn bặn. Có người thậm chí không bao giờ vệ sinh máy giặt. Đây là một sai lầm rất lớn. Máy giặt không được vệ sinh sẽ tích tụ rất nhiều cặn bẩn, trở thành nơi sinh sôi lý tưởng của các loại vi khuẩn. Điều này khiến quần áo không được làm sạch hoàn toàn, tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh ngoài da, bệnh phụ khoa cho người sử dụng.

Do đó, việc vệ sinh máy giặt thường xuyên là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, máy giặt tháo lắp rất phức tạp. Nhiều người cho rằng phải gọi thợ mới có thể vệ sinh máy giặt. Trên thực tế, bạn có thể tự thao tác vệ sinh máy giặt mà không cần tháo lắp. Thực hiện việc vệ sinh máy giặt định kỳ sẽ giúp tránh được tình trạng cặn bẩn tích tụ trong máy.

Sử dụng giấm trắng + baking soda + muối

Đầu tiên, bạn hãy đổ giấm trắng vào chậu và nhúng một chiếc khăn vào chậu sao cho khăn thấm đẫm giấm. Cho khăn này vào máy giặt và đóng cửa máy, chọn chế độ vắt.

Khi máy giặt quay với tốc độ cao, giấm trắng trong chiếc khăn sẽ đi vào mọi ngóc ngách của máy giặt. Giấm có tác dụng làm mềm vết bẩn, hỗ trợ cho quá trình làm sạch sau đó.

ve-sinh-long-giat-01

Tiếp đến, hãy trộn một ít baking soda và muối ăn với nhau. Cho hỗn hợp này vào máy giặt. Muối ăn có tác dụng khử trùng, khử khuẩn. Baking soda có khả năng làm sạch tốt. Sự kết hợp của baking soda, giấm trắng và muối sẽ giúp hòa tan chất bẩn tốt hơn.

Chọn một chu kỳ giặt bình thường và chờ cho nước xả đầy lồng giặt. Sau đó, bạn có thể chọn tạm dừng để ngâm lồng giặt trong khoảng 10 phút. Sau thời gian này, hãy cho máy vận hành trở lại. Lúc này, các cặn bẩn bên trong máy sẽ được đẩy ra ngoài.

Nếu máy có chế độ tự vệ sinh lồng giặt, bạn có thể chọn chế độ này.

Oxy già và bột giặt/nước giặt

Bột giặt/nước giặt vốn có tác dụng tẩy rửa. Trong khi đó, oxy cũng giúp loại bỏ chất bẩn đồng thời khử trùng, khử khuẩn. Bạn có thể mua một lọ oxy già và đổ vào máy giặt. Xả đầy nước vào máy giặt rồi cho một lượng bột giặt phù hợp.

Ngâm lồng giặt trong dung dịch này khoảng 3 tiếng để oxy già và bột giặt hòa tan hết các chất bẩn. Sau đó, cho máy giặt vận hành một chu trình giặt như bình thường để đẩy các chất bẩn ra ngoài.

Muối và bột giặt

Muối có công dụng diệt khuẩn rất tốt. Bạn có thể sử dụng muối kết hợp với bột giặt/nước giặt sẵn có trong nhà để làm sạch máy giặt.

Hãy hòa tan muối với nước nóng và thêm một ít bột giặt vào. Khuấy đều hỗn hợp và đổ vào trong máy giặt. Xả nước đầy lồng giặt và ngâm trong vòng nửa tiếng. Sau đó, khởi động một chu trình giặt bình thường để đẩy các cặn bẩn ra ngoài.

ve-sinh-long-giat-02

Ngoài các cách trên, bạn cũng có thể mua các sản phẩm tẩy rửa lồng giặt bán sẵn trên thị trường và làm theo hướng dẫn sử dụng in trên bao bì sản phẩm.

Sau khi đã làm sạch lồng giặt, bạn nhớ vệ sinh cả khay đựng nước giặt xả, khay lọc xơ vải bên trong máy và lau lại toàn bộ thân máy bằng khăn sạch. Ngoài ra, đối với máy giặt cửa trước, hãy lau sạch cả phần gioăng cao su ở cửa máy. Đây cũng là vị trí có thể tích tụ cặn bẩn mà nhiều người không để ý.

ve-sinh-long-giat-03

Khi đã hoàn tất việc vệ sinh máy giặt, bạn nên mở cửa lồng giặt để hơi nước bên trong có thể bốc hơi hết, giữ cho lồng giặt khô ráo, sạch sẽ, ngăn tình trạng nấm mốc, mùi hôi sinh sôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền