Luộc rau muống cho quả sấu trước hay sau mới đúng: Đầu bếp chỉ mẹo luộc rau xanh giòn, không bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Để luộc rau muống ngon, bạn cũng cần có bí quyết. Dưới đây là một số mẹo luộc rau muống xanh giòn mà bạn có thể tham khảo.

Chọn rau muống

Nên chọn rau muống trắng có lá dài nhỏ như lá ớt. Loại này luộc lên sẽ giòn và thơm, nước luộc có màu xanh trong.

Nên ăn rau muống vào mùa hè. Khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm là lúc loại rau này vào chính vụ.

rau-muong-01

Khi mua rau muống, bạn có thể dùng tay bẻ thử vài cọng. Nếu cọng rau quá giòn thì nên hạn chế mua vì loại này luộc dễ bị nhũn.

Không nên mua những loại rau muống có màu xanh đậm.

Rau mua về cần được nhặt bỏ gốc già, bỏ lá sâu hỏng và đem rửa nhiều lần bằng nước sạch. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể ngâm rau trong nước muối khoảng 15 phút.

Để rau muống luộc được xanh giòn, bạn hãy chú ý đến các bí quyết dưới đây.

Luộc ngập nước

rau-muong-02

Khi luộc rau muống và bất cứ loại rau nào khác, bạn hãy đảm bảo rau được ngập trong nước. Lượng nước đủ nhiều để ngập rau sẽ giúp rau chín đều và giữ được màu xanh đẹp mắt.

Nên dùng nồi rộng để luộc rau vì như vậy bạn sẽ dễ dàng đảo rau trong lúc luộc.

Cho muối vào nồi nước luộc

Khi luộc rau, bạn nên cho thêm một chút muối. Muối giúp rau giữ được màu xanh đẹp mắt và cũng có hương vị đậm đà hơn. Với 1 lít nước, bạn có thể cho 1/2 thìa cà phê muối. Không nên cho quá nhiều muối vì nó sẽ khiến rau bị mặn.

Khi nước sôi, thả rau vào nồi và nhanh chóng đảo đều để rau ngập trong nước. Khi nước sôi, hãy tiếp tục lật rau và dùng đũa dìm rau xuống dưới nước.

Một số người sẽ sử dụng đường thay cho muối. Cách này cũng giúp rau giữ được màu xanh đẹp mắt.

Empty

Thêm dầu ăn

Để rau có màu xanh và có độ bóng đẹp, bạn có thể cho thêm một chút dầu ăn vào nồi nước. Cho dầu vào trước và chờ đến khi nước sôi mới bỏ rau vào luộc.

Thời gian luộc rau

rau-muong-03

Tùy vào sở thích ăn rau chín tới hay rau chín kỹ mà bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc rau cho phù hợp. Nếu thích rau muống giòn thì có thể luộc khoảng 3 phút. Nếu muốn ăn rau mềm thì cần luộc lâu hơn, khoảng 5 phút.

Ngâm rau luộc trong nước đá

rau-muong-06

Để rau có độ giòn và giữ được màu xanh đẹp mắt, sau khi luộc, bạn không nên vớt rau ra đĩa ngay mà hãy vớt rau ra bát nước đá. Ngâm rau trong bát nước đá cho đến khi rau nguội sẽ giúp rau không bị chín quá và giữ được độ giòn cũng như màu xanh đẹp mắt.

Bạn có thể cho thêm một ít nước chanh vào trong âu đá để rau có mùi thơm hơn.

Lúc nào nên cho sấu vào nồi rau?

rau-muong-05

Vào mùa hè, nhiều người sẽ cho sấu vào nồi rau muống luộc để có món canh chua. Tuy nhiên, bạn đừng cho sấu ngay từ đầu. Nếu luộc sấu chung với rau thì rau sẽ dễ bị chuyển sang màu vàng. Tốt nhất nên luộc chín rau rồi vớt ra. Sau đó mới cho sấu vào đun thêm vài phút cho sấu chín mềm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link