Máy Sưởi Dầu có tốn điện không? Bật mí cách sử dụng an toàn, tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Máy sưởi dầu là một trong những thiết bị làm ấm không thể thiếu trong mỗi gia đình ở khu vực mùa đông giá lạnh. Với nhiều ưu điểm nổi bật, khả năng tỏa nhiệt phạm vi rộng, an toàn cho sức khỏe và độ bền cao. Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm với thắc mắc máy sửa dầu có tốn điện không?

Máy sưởi dầu là gì?

Máy sưởi dầu là loại máy sưởi ấm thông dụng và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được cấu tạo từ các thanh nhiệt đặt song song với nhau theo chiều dọc, bên trong thân máy có dầu để dẫn nhiệt.

156

Đặc biệt, Sử dụng máy sưởi dầu bạn không cần quan tâm về tình trạng dầu bên trong máy bởi nó sử dụng loại dầu đặc biệt gọi là diathermic oil, có tác dụng truyền dẫn nhiệt tốt. Bên cạnh đó, loại dầu này có khả năng đặc biệt, không bị tiêu hao trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, vì các thanh nhiệt kín hoàn toàn, nên bạn sẽ không lo dầu thoát ra ngoài, hay xuất hiện mùi dầu trong quá trình sưởi ấm.

Dùng máy sưởi dầu có tốn điện như lời đồn?

Phương pháp hoạt động của máy sưởi dầu là chuyển điện năng thành nhiệt năng để làm ấm không gian phòng. Lượng dầu có trong máy sẽ được đốt nóng và truyền nhiệt sang các thanh nhiệt rồi từ đó tỏa ra ngoài môi trường theo cơ chế đối lưu không khí. Điều đó giúp sản phẩm máy sưởi này có khả năng làm ấm nhanh nhưng không tiêu tốn quá nhiều điện năng.

157

Hiện nay, các máy sưởi dầu được giới thiệu trên thị trường có nhiều mức công suất và nhiệt độ khác nhau, bạn có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu và theo sở thích.

Tuy nhiên, bạn nên sử công suất của máy sưởi dầu cho phù hợp với thời tiết. Chỉ sử dụng máy sưởi dầu ở mức công suất cao nhất như vậy trong những ngày đại hàn, còn đối với những ngày thường bạn có thể sử dụng ở mức công suất nhỏ hơn.

Có thể thấy, để chi phí cho tiền điện để sử dụng máy sưởi dầu 1 tháng sẽ không quá lớn so với những lợi ích mà máy mang lại.

Bỏ túi ngay cách sử dụng máy sưởi dầu an toàn và tiết kiệm cho gia đình bạn

Máy sưởi dầu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn là sản phẩm cần thiết cho gia đình vào mùa đông giá, bởi nó không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn dễ sử dụng. Nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết cách sử dụng hiệu quả. Để có thể sử dụng máy sưởi dầu an toàn và tiết kiệm, bạn có thể tham khảo những mẹo sử dụng dưới đây.

  • Chọn vị trí đặt máy ở nơi bằng phẳng, cách xa 1m so với tường và những vật dễ cháy, vật kích thước lớn để máy không bị quá nóng, ảnh hưởng hiệu suất làm việc trong quá trình sử dụng.
  • Không nên để máy tại những khu vực có nước tràn bởi có thể gây nên tình trạng rò rỉ điện, nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Sử dụng máy sưởi trong phòng kín sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn.
  • Trong quá trình sử dụng máy sưởi, bạn chỉ nên điều chỉnh nền nhiệt ở mức từ 22 đến 25 độ C. Đây là mức nhiệt an toàn đối với người sử dụng, lại giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Để nền nhiệt quá cao không chỉ lãng phí điện năng mà còn có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt nếu nhiệt độ chênh lệch quá nhiều. .
  • Trong quá trình sử dụng, khách hàng cũng nên lưu ý và đặt 1 chậu nước trong phòng. Điều này giúp không khí không phải chịu cảm giác khô nóng, gây khó chịu cho người dùng.

Tham khảo ngay thông tin về bếp sưởi dầu tại BiiMart

Chắc hẳn trước khi mua sản phẩm bếp sưởi dầu bạn còn nhiều thắc mắc và muốn tìm hiểu cũng như xem review về thông tin của sản phẩm. Một gợi ý cho bạn chính là website Bii Mart , tại đây các thông tin tại đây được cập nhật nhanh chóng, đầy đủ và chính xác.

Biimart là trang web chuyên về review sản phẩm cũng như cung cấp các thông tin hữu ích cho người tiêu dùng, những mẹo nhỏ hữu ích trong cuộc sống,... Thông tin tại website cũng được chia thành nhiều chuyên mục để bạn đọc dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và tiếp cận thông tin.

158

Những sản phẩm được cung cấp tại Bii Mart không chỉ là hàng chính hãng mà còn được đánh giá cao bởi mức giá hợp lý, rất có sức cạnh tranh. Đặc biệt, bạn không cần cần lo lắng đối với việc bị lộ thông tin khi liên hệ với chúng tôi, bởi các thông tin của khách hàng tại Bii Mart đều được bảo mật.

Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết hoặc cần được tư vấn thì có thể liên hệ với Bii Mart thông qua một trong những cách dưới đây.

Thông tin liên hệ

BiiMart.Net - website một trong những trang web uy tín Việt Nam về đánh giá sản phẩm

Hotline: 0387809537

Email: maibaotram2710@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/biimartnet

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCDWnaeZNeIyD-zUADa7nmzg

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link