MC Nguyên Khang “phẫn nộ” trước những đoạn clip chế giễu người dân Đà Nẵng giữa dịch Covid-19 tái bùng phát

( PHUNUTODAY ) - “Hãy cầu chúc Đà Nẵng sẽ sớm chặn đứng được dịch bệnh để chúng ta có thể hẹn nhau ngày nắng ấm không xa lại tái ngộ ở Đà Nẵng khi dịch Covid được chặn đứng”- MC Nguyên Khang bày tỏ.

Những ngày gần đây, thông tin Đà Nẵng chính thức phát hiện ca bệnh thứ 416 là ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên sau 99 ngày "vắng bóng" Covid-19 khiến dư luận không khỏi hoang mang và lo lắng. Trước tình hình này, bên cạnh sự nỗ lực chung tay cùng Đà Nẵng chặn đứng dịch bệnh thì một số cá nhân lại tỏ thái độ kỳ thị những người dân ở đây.

Empty

Một số đoạn clip chế giễu người dân Đà Nẵng giữa dịch Covid-19 tái bùng phát

Mới đây nhất, trên trang fanpage của MC Nguyên Khang bất ngờ đăng tải bài viết kêu gọi mọi người không nên tỏ thái độ kỳ thị người dân Đà Nẵng. Ngoài ra, nam MC cũng lên án mạnh mẽ khi xem được những đoạn clip hài nhưng có nội dung chế giễu người dân Đà Nẵng giữa dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Empty

MC Nguyên Khang “phẫn nộ” trước những đoạn clip chế giễu người dân Đà Nẵng giữa dịch Covid-19 tái bùng phát

Nguyên văn bài viết của nam MC Nguyên Khang:

Xin đừng kỳ thị người dân Đà Nẵng. Mới đây khi xem những clip hài chế giễu kỳ thị người dân Đà Nẵng, Khang cảm thấy khá bức xúc và khó chịu về cách đùa giỡn thiếu ý thức của các bạn này. Người Đà Nẵng đang vui mừng vì có thể đón những người tỉnh khác đến để tận hưởng mùa hè ý nghĩa thì bất ngờ dịch bùng phát. Đà Nẵng đối mặt thế khó khi du lịch vừa bắt đầu hồi phục thì rơi vào tái giãn cách xã hội. 

Là người sống trong cùng một đất nước, Khang mong những trò đùa vô ý thức như thế này nên được dừng lại, nó sẽ xát vào trái tim của người dân Đà Nẵng hiền hoà, hiếu khách những vết xước, làm tổn thương một thành phố yên bình và được mệnh danh là đáng sống nhất Việt Nam. 

Trước đây khi những tỉnh thành vô tình bị bùng phát dịch, người dân ở địa phương đó cũng phải đối mặt với sự kỳ thị từ nhiều người. Điều này thật vô lý vì việc đó không giải quyết tận gốc của vấn đề, mà lại làm tổn thương người dân tỉnh đó, gây mất đoàn kết, chia rẽ tình cảm. Việt Nam tự hào khi cùng nhau chung tay vượt qua đại dịch vì sự đồng lòng của toàn dân, thì những sự kỳ thị thế này đáng bị lên án.

Hãy làm những clip có ý nghĩa hơn như động viên các y bác sĩ vững tâm chống dịch, những clip phát đi thông điệp yêu thương đùm bọc Đà Nẵng để tạo sức lan toả mạnh mẽ, để người Đà Nẵng thấy họ xứng đáng được yêu thương, được truyền lửa. Chắc chắn Đà Nẵng cũng như những địa phương khác chưa bao giờ muốn mình bị bùng phát dịch. 

Hãy cầu chúc Đà Nẵng sẽ sớm chặn đứng được dịch bệnh để chúng ta có thể hẹn nhau ngày nắng ấm không xa lại tái ngộ ở Đà Nẵng khi dịch Covid được chặn đứng”.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của anh nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng mạng. Theo đó, rất nhiều người dân Đà Nẵng đã để lại bình luận cảm ơn nam MC vì đã lên tiếng thay họ, một phần nào làm thay đổi cách nhìn và truyền đi năng lượng tích cực đến mọi người. Bên cạnh đó, một số người khác cũng vào để lại bình luận chúc cho Đà Nẵng sớm vượt qua được khó khăn này. 

Hiện tại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề xuất thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Đà Nẵng do ở mức nguy cơ cao từ 0h ngày 28/7. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link